Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 21.10.2020

20/10/2020 22:09 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.10.2020 thông tin những yêu cầu của Bộ GD-ĐT xung quanh sách giáo khoa lớp 1 sau vụ sách tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều phải chỉnh sửa.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn đặt vấn đề vì sao chương trình- sách giáo khoa mới phải tăng tiết môn tiếng Việt ở lớp 1, 2? Kỷ luật hiệu trưởng và 2 hiệu phó một trường THCS miền núi vì sai phạm tài chính.

Sẽ bổ sung quy định về tổ chức thực nghiệm sách giáo khoa

Sau vụ sách tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các nhà xuất bản, tác giả rà soát cả 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 để chỉnh sửa kịp thời những bất hợp lý nếu có. Đồng thời Bộ GD-ĐT cũng sẽ bổ sung quy định về thẩm định và phản biện sách giáo khoa .
Sáng 20.10, tại cuộc họp giao ban báo chí Ban Tuyên giáo T.Ư, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đã báo cáo những vấn đề dư luận quan tâm liên quan tới sách giáo khoa lớp 1.
Ông Độ cho biết Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo nhà xuất bản và tinh thần là sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều có thêm tài liệu chỉnh sửa, bổ sung, phát miễn phí cho học sinh và các nhà trường đang sử dụng sách giáo khoa này. Kinh phí do nhà xuất bản cuốn sách này chi trả toàn bộ.
Cũng trong cuộc họp, ông Độ cho biết Bộ sẽ bổ sung quy định về tổ chức thực nghiệm sách giáo khoa. Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.10) sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc thông tin xung quanh vấn đề này.

Ở lớp 1, 2, số tiết học môn tiếng Việt trong chương trình mới tăng so với chương trình cũ

Đào Ngọc Thạch

Tại sao tăng tiết môn tiếng Việt lớp 1?

So với chương trình cũ, môn tiếng Việt trong chương trình mới tăng số tiết học với lớp 1, 2.  Cụ thể tăng 2 tiết/tuần tức 70 tiết/năm học cho lớp 1, tăng 1 tiết/tuần tức  35 tiết/năm học cho lớp 2.
Thực tế này khiến nhiều ý kiến cho rằng chương trình tiếng Việt lớp 1 mới nặng hơn hẳn so với chương trình cũ.
Bộ GD-ĐT giải thích như thế nào về việc tăng số tiết tiếng Việt ờ lớp 1,2? Nội dung này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Cũng trong chuyên mục này sẽ nêu thông báo kết luận thanh tra tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (H.Chư Prông, Gia Lai) với nhiều sai phạm của lãnh đạo nhà trường, gây bức xúc cho giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.