Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.5.2020

19/05/2020 23:03 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.5.2020 lý giải vì sao đến nay các giáo viên mầm non ngoài công lập vẫn chưa nhận được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 ?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Chọn sách giáo khoa lớp 1 mới, tại sao có tỉnh 100% nhà trường chọn một bộ sách giáo khoa?

Có tiền hỗ trợ mà giáo viên chưa được nhận!

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM, đặt câu hỏi: “Tại sao đến giờ vẫn chưa chi cho giáo viên trong khi tiền chúng tôi đã đem về các quận huyện là 306 tỉ rồi, vướng cái gì, tại sao không giải quyết ? Đừng có làm khó giáo viên” trong cuộc hợp giao ban chiều nay (19.5) với 24 phòng LĐTB&XH các quận, huyện về vấn đề giải ngân các gói hỗ trợ của Chính phủ và gói hỗ trợ của TP.HCM với các giáo viên mầm non ngoài công lập.
Trên diễn đàn “Hội giáo viên mầm non TP.HCM”, khi được hỏi về thông tin nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ của UBND TP.HCM, nhiều giáo viên cho biết biết rơi vào cảnh thất nghiệp hoặc nghỉ việc không lương từ nhiều tháng nay, khi có thông tin hỗ trợ từ thành phố, GV đã liên hệ các trường lập danh sách để gửi lên phòng giáo dục tuy nhiên, đến nay, chưa được nhận được hỗ trợ.
Vì sao dù đã có tiền gửi về địa phương nhưng nhiều giáo viên vẫn chưa thực nhận? Bài phản ảnh và phân tích trong tin tức giáo dục trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.5) sẽ giải đáp cho giáo viên những thắc mắc này và hướng giải quyết của TP.HCM .

Thi, kiểm tra thế nào khi các trường dạy sách giáo khoa lớp 1 khác nhau?

Trong việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 mới cho năm học tới, Bộ GD-ĐT cho rằng không có địa phương nào chỉ chọn 1 bộ sách giáo khoa nào đó nhưng theo đơn vị xuất bản, có tỉnh chọn 100% cùng một bộ.

Tham quan và tìm hiểu các bộ sách giáo khoa lớp 1 mới

Tuyết Mai

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT, cho biết: đến hết 30.5, Bộ GD-ĐT mới có thống kê việc lựa chọn sách giáo khoa  lớp 1 mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo báo cáo của khoảng 30 địa phương thì tất cả các đầu sách được Bộ GD-ĐT phê duyệt đều được lựa chọn, không có cuốn sách giáo khoa nào bị bỏ qua. Cũng không có địa phương nào chỉ chọn 1 bộ sách giáo khoa nào đó. Thế nhưng thông tin từ một số đơn vị xuất bản thì có nhiều tỉnh 100% trường học chọn 1 bộ hoặc 1 cuốn sách giáo khoa.
Vậy trong thời gian sắp tới việc đánh giá, kiểm tra học sinh sẽ như thế nào khi các nhà trường, địa phương sử dụng nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau? Những băn khoăn này sẽ được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.