Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.2.2021

19/02/2021 22:22 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.2.2021 thông tin về việc lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa lớp 2, 6 sắp tới ra sao để tránh được những tranh cãi như lớp 1 vừa qua.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.2.2021 còn là những câu chuyện vui buồn xung quanh học sinh lớp 1 học trực tuyến; Thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 Hà Nội; Quy định của Bộ GD-ĐT về việc các địa phương điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó dịch Covid-19.

Có bắt buộc chọn sách giáo khoa lớp 2 cùng bộ với lớp 1?

Sau năm đầu tiên thực hiện sách giáo khoa lớp 1 mới với không ít tranh cãi, việc lựa chọn SGK lớp 2 và lớp 6 cho năm học tới sẽ điều chỉnh ra sao là vấn đề nhận được sự quan tâm của xã hội.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã phê duyệt các sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 mới để các địa phương lựa chọn, sử dụng cho năm học tới. Việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 sử dụng từ năm học 2021-2022 sẽ thực hiện theo Thông tư 25 của Bộ GD-ĐT với thẩm quyền quyết định thuộc về UBND tỉnh, thay vì các nhà trường như quy định tại Thông tư 01. Thay đổi này là do thực hiện theo quy định của luật Giáo dục 2019.
Chuyên đề trong mục tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin chi tiết về những vấn đề đáng quan tâm xung quanh việc lựa chọn sách giáo khoa mới cho lớp 2 và lớp 6 như thời điểm lựa chọn sách giáo khoa, ai được quyền lựa chọn sách giáo khoa, có được lựa chọn lại sách giáo khoa đã chọn, các nước lựa chọn sách giáo khoa ra sao?...

Học sinh lớp 1 học trực tuyến theo giờ của… phụ huynh!

Với học sinh lớp 1, lứa tuổi cần uốn nắn trực tiếp, thì việc dạy học trực tuyến như thế nào được phụ huynh rất quan tâm.
Ghi nhận của phóg viên Thanh Niên cho thấy, nhiều trường ở Hà Nội đang áp dụng lịch học buổi tối với học sinh khối lớp nhỏ như lớp 1,2,3 vì cho rằng đây là lứa tuổi cần có sự hỗ trợ, kèm cặp của gia đình.

Lứa tuổi lớp 1, lớp 2, học sinh chưa quen với việc sử dụng máy móc, công nghệ, chưa thể tập trung nếu học một mình nên cần có sự hỗ trợ của gia đình

Nguyễn Loan

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết lịch học ra sao là do các trường sắp xếp trên cơ sở đã tham khảo điều kiện thực tế và nhu cầu của gia đình học sinh chứ không phải do Phòng GD-ĐT quy định “cứng”. “Tuy nhiên, với lứa tuổi lớp 1, lớp 2 các cháu chưa quen với việc sử dụng máy móc, công nghệ, chưa thể tập trung nếu học một mình nên có sự hỗ trợ của gia đình là phương án tối ưu nhất”, ông Thuận nói.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai sẽ chuyển tải đến bạn đọc những chia sẻ của giáo viên, các nhà quản lý giáo dục và phụ huynh những buồn vui về việc học trực tuyến của học sinh lớp 1. Qua đó càng thấy học trực tuyến với học sinh lứa tuổi tiểu học, nhất là lớp 1, chỉ là giải pháp tình thế, hiệu quả chắc chắn không thể so sánh với dạy học trực tiếp được vì đây là lứa tuổi cần uốn nắn từng chút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.