Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 19.2.2021

18/02/2021 19:22 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.2.2021 thông tin về kế hoạch của các trường dành riêng cho học sinh cuối cấp học trực tuyến để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.2.2021 còn có những lời khuyên của bác sĩ về sức khỏe, tâm lý học sinh khi học trực tuyến; Những căn bệnh học đường gây hậu quả khôn lường; Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến số lượng du học sinh ở các nước ra sao…

Học sinh cuối cấp sẽ ảnh hưởng gì khi học trực tuyến?

Các trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh cuối cấp theo hình thức phù hợp để ứng phó với những tình huống bất ngờ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, cho hay ngay khi triển khai nhiệm vụ năm học 2020- 2021, Sở GD-ĐT đã lưu ý các trường đẩy mạnh việc đổi mới hình thức và không gian dạy học trong trường phổ thông.Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, thực hiện lịch báo giảng trực tuyến, tổ chức các bài học, khóa học hay chủ đề dạy học trực tuyến. Sở GD-ĐT cũng đã định hướng tổ bộ môn tăng cường tổ chức các chuyên đề nhằm hướng dẫn học sinh tự học, thực hiện các nhiệm vụ học tập theo các hình thức dạy học do nhà trường triển khai…
Việc học trực tuyến như hiện nay có ảnh hưởng gì đến các học sinh cuối cấp? Các trường xây dựng kế hoạch đặc biệt nào cho những học sinh này? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.2) sẽ thông tin đến phụ huynh và học sinh những vấn đề đáng quan tâm này.

Giúp học sinh giữ sức khỏe khi ở nhà học trực tuyến

Học sinh cần chuẩn bị gì về sức khỏe để việc học trực tuyến có hiệu quả và sẵn sàng trở lại khi nhà trường cho học tập trung?
Theo TS.BS.Nguyễn Nam Hà, Trưởng đơn vị Truyền thông giáo dục sức khỏe của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), kỳ nghỉ tết là thời gian học sinh có một số thay đổi về nền nếp trong sinh hoạt, ăn uống so với lúc các em đi học trước đó. Ngoài ra, tâm lý vui chơi, kỳ nghỉ tết dài ngày cũng làm cho một số học sinh cảm thấy ngại và chậm bắt kịp lại tác phong học hành như trước tết.

Học sinh học trực tuyến tại nhà cũng cần những lưu ý đảm bảo sức khỏe

Đào Ngọc Thạch

Theo bác sĩ Hà, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diến biến phức tạp, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học tập trung, triển khai dạy học trực tuyến ngay sau tết . Tình hình này được dự đoán có thể gây trở ngại cho việc bắt kịp tiến độ học tập trở lại của học sinh.
Bác sĩ sẽ có những lời khuyên gì cho phụ huynh và học sinh để những ngày học sinh ở nhà học trực tuyến vừa hiệu quả vừa đảm bảo sức khỏe? Câu trả lời này cũng như những lưu ý về các bệnh thường xảy ra ở học đường sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.