Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 18.7.2020

17/07/2020 23:14 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.7.2020 dự đoán về điểm thi sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội và TP.HCM.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có đánh giá của các giáo viên về đề thi môn văn tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội.

Dự đoán điểm chuẩn lớp 10 sẽ tăng

Đề thi quen thuộc, “trúng tủ”, điểm thi sẽ cao hơn… là những nhận xét sau khi thí sinh TP.HCM kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thí sinh Hà Nội hoàn thành xong bài thi môn ngữ văn và tiếng Anh.
Các giáo viên tại Hà Nội đều có chung dự đoán phổ điểm môn văn từ 6-7, thậm chí là điểm 8 năm nay sẽ nhiều, nhưng điểm trên 9 thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với môn tiếng Anh, các giáo viên cũng đánh giá đề ra vừa sức với các chủ điểm từ vựng phổ biến và cơ bản, nằm trong chương trình sách giáo khoa, phổ điểm học sinh có thể đạt được từ 6-7 điểm, với học sinh giỏi sẽ có nhiều điểm 10.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Tình hình tương tự tại TP.HCM khi các giáo viên cũng cho rằng đề thi tuyển sinh vào lớp 10 khá vừa sức, không đánh đố nên dự kiến kết quả thi có thể sẽ cao hơn năm trước, dẫn đến mặt bằng điểm chuẩn sẽ tăng.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.7) sẽ có những nhận định cụ thể về dự đoán mức điểm chuẩn tăng ở từng tốp trường.

Thí sinh tại Hà nội bước vào ngày thi đầu tiên kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2020

Ngọc Thắng

Lo ngại khó đổi mới dạy học với cách ra đề quen thuộc

Với môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội, nhiều giáo viên dạy văn bận tâm và cho rằng : Chừng nào mà đề thi gợi mở cho học sinh sáng tạo, không chờ đợi sự “trúng tủ” thì khi đó mới đổi mới được việc dạy và học môn văn.
Có giáo viên còn nhận xét: “Muốn đổi mới căn bản việc dạy học văn thì phải đổi mới về cách ra đề thi”.
Những nhận xét mạnh mẽ, thẳng thắn về đề ngữ văn lớp 10 tại Hà Nội, đặc biệt khi so sánh với TP.HCM,  sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.