Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 18.3.2021

17/03/2021 21:10 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.3.2021 đi tìm câu trả lời cho vấn đề vì sao sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh không mặn mà trở thành giáo viên tiểu học.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.3.2021 thông tin về những thay đổi trong tuyển sinh đầu cấp của TP.HCM; Thêm một ngoại ngữ vào các ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Những điểm mới trong chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức.

Tuyển sinh 2021: Nên chọn ngành, nghề như thế nào?

Vì sao sinh viên sư phạm tiếng Anh không chọn dạy tiểu học?

Nếu tốt nghiệp sư phạm tiếng Anh bậc đại học thì sinh viên sẽ ưu tiên nộp đơn thi tuyển vào các trường THCS, THPT hoặc đi làm ở các trung tâm thay vì lựa chọn dạy ở bậc tiểu học.
Thực tế này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên tiểu học dạy tiếng Anh, ngay cả ở các thành phố lớn.
Những năm trước đây, để đi dạy bậc tiểu học, ứng viên chỉ cần tốt nghiệp cao đẳng hoặc cử nhân tiếng Anh ở nhiều ngành khác nhau (như ngôn ngữ Anh) và có thêm chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Nhưng hiện nay, giáo viên tiếng Anh phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên (sư phạm) trở lên; giáo viên tiếng Anh tiểu học và THCS cần có trình độ tiếng Anh bậc 4 (tương đương bằng B2 đối với khung ngoại ngữ châu Âu) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong giờ học ngoại ngữ

Đào Ngọc Thạch

Ngoài yếu tố về tiêu chuẩn đầu vào, quy định chứng chỉ… thì còn những nguyên nhân nào khác khiến sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh không muốn trở thành giáo viên tiểu học? Tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.3) đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Bộ GD-ĐT thông báo với các trường ĐH về việc môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được bổ sung tiếng Hàn, căn cứ vào đó các trường có thể bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Hàn.
Như vậy, với bài thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh sẽ lựa chọn một trong các ngoại ngữ sau để làm bài thi, gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Hàn.
Trong khi đó, ngày 17.3, Sở GD- ĐT TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TP về dự thảo Quyết định ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2021-2022.

Tư vấn mùa thi năm nay có gì mới?

Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào ngày 20.3, chương trình khai mạc ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2021 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức sẽ diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai.
Chương trình sẽ được trực tuyến trên các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube, TikTok Thanh Niên .

Học sinh tham quan các gian hàng trong chương trình Tư vấn mùa thi 2020 của Báo Thanh Niên

Đào Ngọc Thạch

Trong 23 năm qua, chương trình Tư vấn mùa thi luôn là cầu nối giúp học sinh không chỉ liên lạc, trao đổi, giải đáp thắc mắc với các trường, mà còn là một kênh cung cấp thông tin mới về thi cử, định hướng cho học sinh chọn ngành, nghề. Trong năm 2021 này, chương trình có sự cải tiến mạnh mẽ về nội dung hướng đến các nhu cầu thiết thực nhất của thí sinh trước mùa thi.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin đến bạn đọc những điểm mới trong chương trình Tư vấn mùa thi 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.