Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 17.9.2020

16/09/2020 10:27 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Báo Thanh Niên ngày mai 17.9.2020 nêu những gợi ý cho thí sinh về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn khối ngành sư phạm, sức khỏe .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 17.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn phản ảnh tình trạng thiếu hụt sách giáo khoa lớp 1 khi có trường chọn sách theo nhiều bộ sách khác nhau, phụ huynh tìm mua không có.

Điểm sàn ngành y dược sẽ tăng 2-3 điểm ?

Ngày mai (17.9), Bộ GD-ĐT sẽ họp và công bố ngưỡng điểm chất lượng đầu vào (điểm sàn) cho nhóm ngành sức khoẻ và sư phạm. Kết hợp với thông tin điểm sàn mà các trường đại học đã và sẽ công bố đến ngày 18.9, thí sinh nên điều chỉnh nguyện vọng như thế nào từ ngày 19 - 27.9?
Theo dự đoán của lãnh đạo một số trường y dược, điểm sàn khối ngành sức khỏe năm nay sẽ cao hơn năm ngoái ít nhất khoảng 2-3 điểm.
Đưa ra lời khuyên cho thí sinh trước thời điểm quan trọng, nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng thí sinh không phải lo lắng nhiều. Quy chế tuyển sinh cho phép thí sinh nộp hồ sơ với số lượng nguyện vọng không hạn chế. Nếu điểm thi không cao hơn nhiều so với điểm chuẩn các năm trước thì chỉ cần đăng ký thêm nguyện vọng.
Nhiều thông tin khác về dự đoán điểm sàn, điểm chuẩn, điều chỉnh nguyện vọng, cơ hội còn lại cho thí sinh xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT… sẽ cập nhật trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.9).

Sau 2 tuần học, phụ huynh vẫn ngược xuôi tìm sách lớp 1 cho con

Trường chọn mỗi môn một bộ sách khác nhau, lại không bán lẻ, đi khắp các nhà sách trong thành phố không có nên phụ huynh một trường tiểu học ở TP.HCM phải nhờ người quen ở Hà Nội tìm mua sách.

Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa lớp 1 cho con

Ngọc Dương

Một phụ huynh có con học tại một trường tiểu học ở TP.HCM cho biết, trường chọn dạy theo bộ sách giáo khoa Cánh Diều (NXB ĐH Sư phạm TP.HCM) nhưng cuốn Mỹ thuật lại thuộc bộ Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (NXB giáo dục Việt Nam) còn cuốn Giáo dục thể chất thuộc bộ Cùng học để phát triển năng lực (NXB giáo dục VN); môn tự nhiên và xã hội thuộc bộ Chân trời sáng tạo (NXB giáo dục VN). Để có đủ sách cho con, phụ huynh buộc phải đăng ký mua trọn bộ ở trường.
Hiện năm học mới đã được hơn 2 tuần nhưng rất nhiều học sinh lớp 1 khác của trường vẫn chưa có đủ sách để học vì lý do trường không bán lẻ mà chỉ bán nguyên bộ sách theo danh sách các môn mà trường đã chọn.
Hiệu trưởng nhà trường giải thích tình trạng này ra sao? Có giải pháp gì cho phụ huynh?... Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ phản ảnh câu chuyện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.