Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 17.3.2021

16/03/2021 22:45 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 17.3.2021 nêu quan điểm của Bộ GD-ĐT trước đề xuất của các địa phương trước tình trạng thiếu giáo viên: Một giáo viên có thể dạy nhiều trường.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 17.3.2021 thông tin những điều thí sinh cần quan tâm nếu đăng ký xét tuyển vào các ngành liên khoa học xã hội nhân văn và giáo dục trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Nguyên tắc nào để một giáo viên dạy nhiều trường?

Thiếu giáo viên là thực trạng khiến các cơ sở giáo dục “đau đầu” khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây cũng là nội dung mà Bộ GD-ĐT nhận được nhiều câu hỏi chất vấn từ cử tri các địa phương.
Trước thực tế này, Bộ GD-ĐT vừa có công văn số 1019 do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thưởng ký gửi chủ tịch UBND các địa phương về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Một số giải pháp mà Bộ GD-ĐT đưa ra như: đối với cấp tiểu học thì cần có phương án bồi dưỡng để giáo viên có thể dạy cả những môn như giáo dục thể chất, phân môn công nghệ trong môn tin học và công nghệ...

Hầu hết các quận ở TP.HCM đều thiếu giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học

NGUYỄN LOAN

Đáng chú ý, văn bản của Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành cần có thêm các phương án để bố trí giáo viên theo cách thức: một giáo viên dạy ở 2 trường trên cùng địa bàn; điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu…
Tuy nhiên, những giải pháp này đều phải có các nguyên tắc thực hiện. Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.3), đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Bộ GD-ĐT sẽ trao đổi và giải thích với phóng viên xung quanh vấn đề này đồng thời cho biết đang thực hiện những điều chỉnh khác để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên.

Không có năng khiếu có thể học mỹ thuật, thiết kế?

Thí sinh thi năng khiếu vào các ngành mỹ thuật, thiết kế, kiến trúc

Đào Ngọc Thạch

Mỹ thuật, kiến trúc, thiết kế là khối ngành đặc thù, cần năng khiếu đặc biệt. Tuy nhiên, năng khiếu không phải là yếu tố quyết định tất cả mà chỉ là một lợi thế. Các chuyên gia tham dự chương trình tư vấn trực tuyến “Chọn ngành cho tương lai” do Báo Thanh Niên tổ chức tối 16.3 nhận đinh và cho biết nếu chỉ có năng khiếu mà không có sự đam mê, quyết tâm, không có môi trường tốt thì cũng rất khó phát huy năng lực nếu muốn học khối ngành mỹ thuật- thiết kế- kiến trúc.
Trong khi đó, về nhóm ngành kỹ thuật, cách chuyên gia cho rằng rất cần thiết trong giai đoạn phát triển hiện nay, nhu cầu nhân lực luôn rất cao nhưng ít sinh viên quan tâm.
Nhiều thông tin cần thiết như nhu cầu nhân lực, cách giúp người học chưa có năng khiếu vượt trội vẫn có thể theo học khối ngành cần sự sáng tạo, các kỹ năng cần thiết để thành công khi học khối ngành kỹ thuật, mỹ thuât - thiết kế - kiến trúc sẽ được tổng hợp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.