Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 16.7.2020

15/07/2020 21:35 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.7.2020 tập trung ghi nhận Bộ GD-ĐT kiểm tra các địa phương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong tháng 8.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có thông tin về kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM diễn ra từ ngày mai (16.7)

Lên phương án nếu có thí sinh nghi nhiễm Covid-19 đi thi

Từ 8-14.7, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ, kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở một số địa phương như Thái Nguyên, Yên Bái.
Dù dịch Covid-19 ở Việt Nam đã được đẩy lùi nhưng khi đi kiểm tra thi ở tất cả các cơ sở, ông Nguyễn Hữu Độ cũng hỏi về phương án dự phòng tại mỗi điểm thi trong tình huống xấu nhất xảy ra: trong kỳ thi có thí sinh nghi ngờ nhiễm Covid-19, hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.
Ông Nguyễn Hữu Độ cho rằng, điều quan trọng là không để rơi vào tình huống bất ngờ, bị động trong kỳ thi. Đặt ra tình huống giả định có thí sinh nhiễm Covid-19 hoặc là đối tượng F1 cũng nhằm mục đích như vậy. Do vậy, kỳ thi năm nay, sự tham gia của ngành y tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Không chỉ chủ động về phương án cách ly và tiến hành xét nghiệm, điều trị cho thí sinh, ông Độ đề nghị thậm chí còn tính đến cả tình huống thí sinh cách ly nhưng vẫn có quyền được tiếp tục thi…
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh đến yếu tố con người tham gia làm nhiệm vụ thi, chọn lựa người tham gia tổ chức thi… Ngoài ra, các địa phương phía Bắc còn thêm nỗi lo kỳ thi diễn ra trong giai đoạn cao điểm của mưa lũ… Bộ GD-ĐT và các địa phương đề ra những phương án  nào đảm bảo an toàn cho thí sinh? Đề thi chính thức của kỳ thi tốt nghiệp THPT ở mức độ thế nào?... Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ (ngoài cùng, bên phải) thăm và trò chuyện với học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020 

Quỳnh Trang

 
 Những điều quan trọng thí sinh thi lớp 10 cần làm
Trong buổi sáng, thí sinh sẽ dự thi môn ngữ văn với thời lượng 120 phút, buổi chiều thi môn tiếng Anh (60 phút). Sáng 17.7, thí sinh thi môn toán (120 phút) và buổi chiều thi môn chuyên (nếu thi vào trường chuyên).
Ngoài việc cập nhật liên tục thông tin về kỳ thi trên Thanh Niên Online và những phân tích sâu trên báo in Thanh Niên hôm sau, Báo Thanh Niên còn đăng gợi ý giải đề thi các môn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM và Hà Nội (vào ngày 17-18.7) tại địa chỉ thanhnien.vn.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai còn đưa ra những lưu ý cần thiết cho thí sinh khi bước vào kỳ thi quan trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.