Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 16.6.2020

15/06/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.6.2020 thông tin những kiến thức học sinh cần chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Chọn ngành ra sao để không “đánh cược” tương lai? Ghi nhận ngày đầu tiên thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi

Đề thi lớp 10 phân loại ở mức độ nào?

Ngày 15.6, trong chương trình Ôn và làm bài thi lớp 10 hiệu quả do Báo Thanh Niên tổ chức, đại diện Sở GD- ĐT TP.HCM cùng các giáo viên giàu kinh nghiệm đã tư vấn học sinh lớp 9 những chiến thuật để chinh phục kỳ thi.
Trong bối cảnh học sinh nghỉ học gần 3 tháng do dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT tinh giản chương trình…, nhiều học sinh quan tâm đề thi có câu phân loại như mấy năm trước hay không?.
Trước băn khoăn này, ông Hồ Tấn Minh, Phó phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT, khẳng định, chắc chắn đề thi sẽ xuất hiện câu hỏi phân loại nhưng nằm trong chương trình đã học, những kiến thức Bộ đã giảm tải sẽ không xuất hiện trong đề thi. Điều quan trọng là các em nỗ lực như thế nào đề giải quyết vấn đề mà thôi.
Còn thầy Võ Kim Bảo, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), thì thẳng thắn cho rằng phân loại là nguyên tắc của đề thi đặc biệt ở kỳ thi tuyển sinh. Nhưng phân loại ở đây không phải là nhồi nhét, bắt thí sinh phải thể hiện những kiến thức hàn lâm mà là thề hiện kỹ năng học, hiểu và vận dụng.
Còn nhiều thông tin và lời khuyên hữu ích cho các học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (15.6).

Lưu ý những lỗi khi điền phiếu đăng ký dự thi 

Học sinh lớp 12 ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Đào Ngọc Thạch

Hôm nay (15.6), thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, phần lớn các trường đều chưa nhận phiếu đăng ký trong ngày đầu tiên.
Dịp này, Bộ GD-ĐT cũng chỉ ra một số lỗi điền phiếu đăng ký dự thi những năm trước rất nhiều thí sinh mắc phải.Quy định của Bộ GD-ĐT nêu rõ, từ 15-30.6.  Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh  không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Chậm nhất ngày 1.8, thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi.

Chọn ngành ra sao để không bỏ học giữa chừng?

Thí sinh đang trong thời gian đăng ký dự thi đồng thời đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Nhiều băn khoăn về lựa chọn ngành nghề đã được chuyên gia đến từ các trường ĐH, CĐ giải đáp trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên.
Trước băn khoăn của học sinh giữa việc chọn nhiều ngành trong một trường hay chọn nhiều trường cùng một ngành, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, chia sẻ: “Quy chế tuyển sinh cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng và phương thức tuyển sinh. Nhưng thống kê từ các năm trước, số nguyện vọng trung bình của thí sinh khoảng 5-7. Quan trọng là trước khi đăng ký thí sinh cần xác định được ngành nghề thực sự yêu thích, trên cơ sở đó mới tới bước chọn thứ tự ưu tiên các trường cùng đào tạo ngành này. Khi thí sinh chọn bất kể ngành nào để vào bằng được trường nào đó thì khả năng ‘ra trường’ sớm sau 1 năm là rất lớn do không đủ năng lực học ngành đó.
Thông tin chi tiết về những lưu ý này có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.