Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 15.9.2020

14/09/2020 22:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.9.2020 đặt vấn đề không còn kiểm tra 1 tiết, các giáo viên sẽ đánh giá học sinh ra sao để vẫn đảm bảo chất lượng dạy học.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn thông tin dự kiến về điểm chuẩn đại học sẽ tăng ở mức nào.

Đánh giá thông qua dự án, chuyên đề… 

Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT theo hướng tất cả các môn học đều có đánh giá bằng nhận xét, thay vì chỉ ở một số môn như trước đây. Việc đánh giá bằng nhận xét nhằm hiện thực mục tiêu theo định hướng đánh giá phẩm chất, năng lực người học, vì sự tiến bộ của học sinh.
Khi năm học mới bắt đầu, nhiều trường đã triển khai thông tư mới đến giáo viên và sẽ trao đổi, phổ biến đến phụ huynh, học sinh trong thời gian tới.
Ở một số trường, khi thực hiện đa dạng hình thức kiểm tra, nhà trường và giáo viên sẽ mạnh dạn đưa công nghệ thông tin vào kiểm tra, đánh giá theo năng lực học sinh như làm bài kiểm tra trên máy tính, trên điện thoại thông minh…
Là một trong những giáo viên có nhiều đổi mới, thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, Tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), cho rằng việc đa dạng hóa hình thức kiểm tra là xu hướng khách quan và tất yếu. Có thể kiểm tra học sinh qua việc thực hiện sơ đồ tư duy, khả năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng phân tích, thực hiện dự án, chuyên đề…
Với phần lớn các nhà trường, sự thay đổi trong đánh giá học sinh sẽ là động lực để giáo viên mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy.
Còn những vấn đề gì cần đặt ra khi bắt đầu áp dụng thông tư sửa sửa đổi về đánh giá, xếp loại học sinh? Tại sao sự thay đổi này sẽ là tiền đề cho đổi mới thi tốt nghiệp THPT những năm sau?... Những nội dung này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (15.9).

Còn bao nhiêu cơ hội cho thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT?

Thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT

Ngọc Dương

Các chuyên gia tuyển sinh đến từ các trường đại học đều nhận định điểm chuẩn năm nay có thể tăng mạnh so với năm trước, dao động từ 0,5-4 điểm.
Theo số liệu thống kê, số thí sinh có điểm thi  từ 19 - 22 thuộc nhóm lớn nhất. Còn lại là nhóm 18 điểm trở xuống và 23 điểm trở lên. Tuy nhiên, các trường có điểm sàn từ 19-22 khá lớn nên nhóm thí sinh nằm trong khoảng điểm này có nhiều thuận lợi trong việc xét tuyển.
Thông tin chi tiết về những cơ hội cho thí sinh xét tuyển vào các trường đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT cùng lời khuyên của các chuyên gia về việc điều chỉnh nguyện vọng, chọn các phương thức tuyển sinh để nhập học…  sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.