Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 15.7.2020

14/07/2020 22:43 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.7.2020 giải đáp băn khoăn học sinh trường tư có được chuyển sang trường công?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có những vấn đề đáng chú ý như: Giúp học sinh “chống trượt” tốt nghiệp THPT. Chương trình ngoại ngữ nào cho học sinh lớp 6 ?  Sẽ áp giá trần đối với sách giáo khoa?

Trường hợp nào học sinh được chuyển từ trường tư sang công? 

Khi Trường dân lập quốc tế Việt Úc từ chối tiếp tục nhận 40 học sinh do bất đồng quan điểm với phụ huynh, nhiều người băn khoăn liệu những học sinh này có thể chuyển vào học ở các trường công lập?
Việc chuyển đổi này đều đã quy định trong một số thông tư, quyết định. Chẳng hạn Thông tư 50/2012/TT-BGDDT sửa đổi bổ sung điều 40, 40a của TT41/2010 là căn cứ pháp lý cho học sinh chuyển trường hiện nay đối với học sinh tiểu học. Đối với học sinh THPT sẽ áp dụng quy định tại Quyết định số 51/2002/QD-BGDDT.
Việc chuyển từ trường ngoài công lập sang trường công lập ở cấp THPT chỉ được xem xét, giải quyết trong một số trường hợp.
Phóng viên Báo Thanh Niên đã trao đổi với luật sư và đại diện ngành giáo dục để cung cấp những thông tin quan trọng và rất cần thiết này cho độc giả trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (15.7).

Nhóm phụ huynh Trường dân lập quốc tế Việt Úc không tìm được tiếng nói chung với trường về vấn đề học phí trực tuyến trong thời gian học sinh không đến trường vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên

Từ lớp đậu cao đến lớp “chống trượt”, “chống liệt”…

Với mong muốn học sinh của mình đạt kết quả cao, không bị trượt, bị điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, các nhà trường đã tổ chức nhiều lớp ôn tập đặc biệt. Chưa kể, nhiều trường THPT không chỉ lo cho học sinh học đủ kiến thức mà còn rất chú trọng đến vấn đề tâm lý trước kỳ thi.
Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), cho biết sau kỳ khảo sát đầu tiên dành cho HS lớp 12 của TP.Hà Nội, nhà trường đã “lọc” ra vài chục học sinh có nguy cơ điểm liệt ở một số môn. Hiệu trưởng này cũng cho hay, với những lớp này không chỉ nhồi nhét kiến thức là xong mà phải làm công tác tâm lý cho học sinh. Một trong những giải pháp tâm lý mà Trường THPT Trần Nhân Tông đưa ra là cho học sinh nghỉ tự ôn một thời gian nhưng trước kỳ thi một tuần thì học sinh lại được khuyến khích đến trường ôn tập trực tiếp với thầy cô.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ ghi nhận về những hình thức ôn tập độc đáo cho học sinh của nhiều trường THPT ở Hà Nội và các tỉnh thành khác.
Báo in Thanh Niên ngày mai còn có câu trả lời về việc có hay không áp giá trần với sách giáo khoa?
Với những phụ huynh quan tâm về việc chọn chương trình học ngoại ngữ cho con khi con vào lớp 6, tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai sẽ gửi đến phụ huynh những chỉ dẫn cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.