Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 1.4.2021

31/03/2021 22:42 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.4.2021 phản ảnh xu hướng hiện nay trong các trường đại học : Đào tạo liên ngành, xuyên ngành để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong thời kỳ mới.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.4) còn thông tin mới về tỷ lệ tối đa khối lượng chương trình đào tạo mà các trường đại học được phép giảng dạy trực tuyến; Một câu chuyện cảm động về một bà U.70 mỗi ngày cầm biển đưa học sinh qua đường giữa nắng gắt mỗi ngày.

Trường ĐH được dạy trực tuyến với tỷ lệ bao nhiêu?

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học. Điểm mới nổi bật so với dự thảo lần đầu là quy định về thời lượng cơ sở đại học được dạy trực tuyến. Cụ thể, theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, trường ĐH được tổ chức các lớp học trực tuyến khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng; có các giải pháp bảo đảm chất lượng và minh chứng chất lượng lớp học trực tuyến không thấp hơn chất lượng lớp học trực tiếp.
So với dự thảo lần đầu, việc tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến trong quy chế chính thức tăng hay giảm? Thông tin chi tiết sẽ được nêu trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.4).

Phụ huynh, thí sinh nộp học bạ xét tuyển vào đại học năm 2021

Đào Ngọc Thạch

Nhiều ngành học lạ ra đời đáp ứng nhu cầu nhân lực mới

Năm 2021, hàng loạt trường ĐH chuyển sang đào tạo theo hướng liên và xuyên ngành, tích hợp các lĩnh vực khác nhau trong cùng một ngành đào tạo. Chẳng hạn ngành quản trị kinh doanh thực phẩm, kinh doanh thời trang và dệt may trang bị kiến thức của các lĩnh vực kinh tế, quản lý, thời trang và dệt may; ngành quản lý đô thị thông minh bền vững là sự kết hợp các nhóm kiến thức liên quan đến môi trường, quản lý và công nghệ thông tin. Tương tự có các ngành mới mở trong năm nay như du lịch số, kinh tế số, tin-sinh học, công nghệ tài chính… Tất cả các ngành này đều là xu hướng tích hợp giữa 2 lĩnh vực ngành nghề có liên quan với nhau để tạo ra một lực lượng lao động kiểu mới.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.4) nêu cụ thể hướng đào tạo của các trường với những ngành học mới này để đáp ứng nhu cầu nhân lực lao động mới.

Chỉ vì thương học sinh

Bà Hai Trị và tấm bảng giúp học sinh qua đường an toàn

Thúy Hằng

Giữa một trưa TP.HCM nắng như đổ lửa, đúng giờ học sinh ùa ra như ong vỡ tổ, như mọi ngày, gặp bà Hai Trị cầm tấm bảng đủ sắc màu ghi dòng chữ “tạm dừng xe cho học sinh qua đường”, từ xa, xe tải, xe con… tự động chạy chậm lại rồi nhường đường cho học sinh qua an toàn.
Câu chuyện đẹp đó được phóng viên Thanh Niên ghi lại dưới chân cầu Hưng Nhơn, hướng vào Trường THCS Tân Kiên (ấp 3 xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM) những ngày qua. Từ đầu năm học 2020-2021 tới nay, khi trường học này khánh thành, bà Hai Trị đã không ngại nắng mưa cầm biển xin nhường đường giúp học sinh qua đường an toàn.
Bạn đọc sẽ có được những cảm xúc tích cực về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt của những người lao động bình thường qua câu chuyện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.