Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 14.12.2020

13/12/2020 22:32 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.12.2020 thông tin những điểm mới xét tuyển vào đại học năm 2021 qua đề án tuyển sinh dự kiến của các trường.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.12.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có những câu chuyện về cha mẹ và con cái khi trẻ bước vào tuổi dậy thì với tình yêu học trò, về việc người lớn cần làm gương…

Phương thức xét tuyển nào chiếm ưu thế trong năm 2021?

Nhiều trường đại học đã xây dựng kế hoạch dự kiến tuyển sinh năm 2021. Điểm chung là giữ ổn định các phương thức trong năm 2020, trong đó nhóm trường đa ngành sử dụng tới 5-7 phương thức xét tuyển.
Tại hội nghị trực tuyến về giáo dục đại học do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày12.12, hầu hết các trường đều khẳng định muốn giữ ổn định phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT.
Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, năm 2020, ngoài các phương thức xét tuyển riêng, phần lớn các cơ sở đào tạo đại học vẫn chọn phương thức xét tuyển đại học bằng kết quả thi THPT. Tại hội nghị này, hầu hết các trường đại học đều ủng hộ duy trì phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT trong năm 2021.
Theo đề án tuyển sinh dự kiến của các trường, trong khi có những trường đại học tư năm nay tăng chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức bằng điểm thi tốt nghiệp THPT lên đến trên 60 % thì ngược lại, nhiều trường công lập lại tăng chỉ tiêu ở phương thức xét tuyển bằng học bạ.
Chi tiết  về những phương án xét tuyển của các trường đại học sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.12).

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020

Hà Ánh

Con đến tuổi biết yêu: Cấm hay hướng dẫn?

Đây thật sự là vấn đề nan giải đối với các bậc cha mẹ có con ở tuổi dậy thì khi con bước vào tình yêu tuổi học trò. 
Ở tuổi dậy thì học sinh thể hiện nhiều dấu hiệu thay đổi về tâm, sinh lý và câu chuyện tình yêu tuổi dậy thì không còn xa lạ nữa. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Song Trà, Chủ nhiệm CLB Giáo dục giới tính S Project, cho hay có nhiều câu chuyện về tình yêu học trò nhưng hầu như đều gặp những phản ứng có tính tiêu cực từ phía bố mẹ, dẫn đến những điều không như mong muốn về mặt tinh thần đối với học sinh.

Tình yêu tuổi học trò (Ảnh minh họa)

Ngọc Thắng

Những phản ứng của trẻ khi cha mẹ cấm đoán tình yêu tuổi học trò sẽ dẫ đến những hệ quả gì? Nếu không cấm, cha mẹ sẽ hướng dẫn con như thế nào để không sợ cảnh ”vẽ đường cho hươu chạy”?
Những lời khuyên có ích của các chuyên gia về vấn đề này được thể hiện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Cũng trong mục này còn có câu chuyện giáo dục về việc bố mẹ thay vì cấm đoán, la mắng thì nên làm gương để con trẻ noi theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.