Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 13.5.2020

12/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 13.5.2020 nêu ý kiến của chuyên gia xung quanh việc học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong cấp học .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 13.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Bằng cách nào 165/166 bài thi ở Vĩnh Long được nâng từ 0,25 đến 6,5 điểm?  Lớp học đặc biệt dành cho học sinh Việt ở Campuchia về Việt Nam.

Học sinh tiểu học được học vượt lớp: Nên hay không?

Theo PGS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam), xét trên bình diện tâm lý giáo dục, chỉ áp dụng học vượt lớp  cho học sinh lớp 4 trở lên. “Chúng ta cũng cần tính đến ảnh hưởng tâm lý để các em không tự mãn hoặc cảm thấy bị áp lực khi học vượt hoặc tác động tiêu cực đến những học sinh khác”, bà Thơ nhấn mạnh.
Bà Thơ phân tích thêm: “Ở tiểu học, các em dễ bị tác động bởi nhận xét của thầy cô, cha mẹ. Các em không nên bị so sánh với nhau nên việc bố trí học vượt dựa trên thành tích dễ gây ra tác động “so sánh”, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các em. Cân bằng điều này là một vấn đề rất khó trong thực tiễn. Tôi không muốn các em bị cá biệt hóa, bị kỳ vọng quá nên nếu việc học vượt này không phổ biến ở trường học đó thì không nhất thiết thực hiện điều này. Trong dạy học, giáo viên cũng có thể phân hóa trong nội bộ tiết học, lớp học. Do đó, nếu một giáo viên có chuyên môn tốt, họ hoàn toàn có thể giúp em HS có năng lực nổi trội đó cơ hội được phát triển phù hợp mà vẫn giúp cho môi trường giáo dục công bằng, nhân văn”.
Còn nhiều ý kiến khác của chuyên gia về vấn đề học vượt lớp rất đáng để bạn đọc quan tâm sẽ có trong bài phỏng vấn ở phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.5).

Bài thi được nâng điểm

Xuân Phúc

Vì sao 165/166 bài thi ở Vĩnh Long được nâng từ 0,25 đến 6,5 điểm ?

Ông Lê Thành Phương, Phó chủ tịch UBND H.Mang Thít (Vĩnh Long), cho biết huyện đã xác minh vụ nâng điểm kiểm tra học kỳ 1 môn địa lý khối lớp 7 tại Trường THCS Mỹ An và gửi báo cáo về Sở GD-ĐT Vĩnh Long.
Theo kết quả xác minh của UBND H.Mang Thít, ngày 6.5, Phòng GD-ĐT H.Mang Thít thành lập Hội đồng chấm thẩm định bài kiểm tra môn địa lý học kỳ 1 toàn khối lớp 7 Trường THCS Mỹ An và tiến hành chấm lại 166/166 bài kiểm tra. Qua kết quả chấm lại, có 165/166 bài lệch từ 0,25 điểm đến 6,5 điểm. Cụ thể, 48 bài lệch từ 0,25 điểm đến 2,0 điểm; 99 bài lệch từ 2,25 điểm đến 4,0 điểm; 18 bài lệch từ 4,25 điểm đến 6,5 điểm. Nguyên nhân lệch điểm là lỗi nghiệp vụ ra đề và chấm bài.

Lớp học đặc biệt dành cho học sinh Việt ở Campuchia về VN

Tấm kính là vách ngăn an toàn để "lớp học đặc biệt" dành cho 7 học sinh. lớp 12 từ Campuchia tình nguyện về Việt Nam  cách ly để được tiếp tục học tập.
Từ ngày 11.5. 6 giáo viên Trường THPT Quốc Thái (Huyện An Phú, An Giang) phải vượt hơn 20 km đến trường THPT Lương Thế Vinh (Thị trấn An Phú, An Phú, An Giang) để dạy học. Việc dạy được bố trí trong một gian phòng kín, có vách ngăn kính an toàn, thầy giáo và học sinh dùng micro để trao đổi và mỗi gian phòng đều có loa phát để hỗ trợ việc học được thuận lợi, an toàn.
 Nguyên nhân cụ thể  về việc 165/166 bài thi ở Vĩnh Long được nâng từ 0,25 đến 6,5 điểm  và câu chuyện về thầy trò ở An Phú (An Giang) sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.