Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.6.2020

11/06/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.6.2020 đặt vấn đề làm sao để bằng đại học Việt Nam được thế giới công nhận

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.6.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Đánh giá học sinh bằng nhận xét có khả thi? Trường học có đèn giao thông.

Giúp giáo dục đại học Việt Nam hội nhập với thế giới

Bộ GD-ĐT cùng các bộ liên quan có kế hoạch triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam cho các trình độ của giáo dục đại học. Đây cũng là căn cứ để bằng cấp của Việt Nam được các nước khác công nhận.
Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ GDĐH (Bộ GD-ĐT), cho biết thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT có nhiệm vụ chủ trì việc xây dựng, phê duyệt chuẩn chương trình đào tạo (CTĐT) cho các ngành, khối ngành của từng lĩnh vực trong GDĐH, nhằm đổi mới hoạt động đào tạo gắn với bảo đảm, nâng cao chất lượng của GDĐH Việt Nam; thiết lập mối quan hệ với khung trình độ quốc gia của các nước trong khu vực.
Mục đích chính của việc triển khai này là tạo được sự hội nhập của GDĐH Việt Nam với thế giới, làm cơ sở cho việc công nhận và xác định sự tương đương văn bằng của Việt Nam cũng như giữa các quốc gia về GDĐH.
Sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn triển khai xây dựng chuẩn CTĐT. Đồng thời, thành lập các hội đồng tư vấn khối ngành để xây dựng chuẩn chương trình. Sau đó, Bộ GD-ĐT thành lập các hội đồng để thẩm định và ban hành các chuẩn CTĐT. Bộ GD-ĐT cũng có nhiệm vụ định hướng cho việc xây dựng và phát triển chương trình tại các trường.
Ý kiến của đại diện các bộ liên quan về vấn đề này ra sao? Ngoài chuẩn CTĐT, các trường còn đặt vấn đề về chuẩn đầu ra thế nào? Những thắc mắc này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.6).

Đánh giá học sinh bằng nhận xét, vì sao khó thực hiện?

Sĩ số đông là một trong những trở ngại khi thực hiện đánh giá học sinh bằng nhận xét

Đào Ngọc Thạch

Bộ GD-ĐT đang sửa quy định đánh giá học sinh trung học theo hướng tăng cường nhận xét thay vì chỉ cho điểm như trước đây ở tất cả các môn học. Tuy nhiên, các chuyên gia giáo dục cho rằng điều này không đơn giản.
Nhiều giáo viên cho rằng dự thảo Bộ GD-ĐT mới công bố là một chủ trương rất tích cực và là đích cần hướng tới trong kiểm tra, đánh giá học sinh. Tuy nhiên cũng bày tỏ lo lắng khi cho rằng không dễ thự hiện. Trong đó sĩ số lớp quá đông là trở ngại đầu tiên.
Về vấn đề này, Bộ GD-ĐT nói gì? Bạn đọc đón xem thông tin trên tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên.
Ngoài ra, trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai còn có câu chuyện ấn tượng về dạy luật Giao thông đường bộ cho học sinh vùng cao chưa có điều kiện tham gia giao thông .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.