Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 11.8.2020

10/08/2020 22:50 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.8.2020 phân tích vì sao dự kiến điểm chuẩn xét tuyển vào các trường đại học năm nay sẽ tăng mạnh.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn cung cấp thông tin về việc chấm thi và công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh các địa phương giãn cách xã hội do dịch Covid-19 và diện F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp đợt 2 ra sao?

Điểm chuẩn sẽ tăng từ 3-5 điểm?

Chuyên gia tuyển sinh một số trường đại học đã đưa ra những dự kiến về điểm chuẩn theo hướng nhiều ngành sẽ tăng mạnh, từ 3-5 điểm so với năm 2019.
Dự kiến này dựa trên nhận định đề thi và xu hướng các trường đại học phân bổ chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Lý giải về việc điểm chuẩn xét tuyển đại học theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ tăng, có chuyên gia cho rằng ngoài phổ điểm thi tăng do đề thi năm nay không khó, còn vì chỉ tiêu xét theo phương thức này ở các trường không còn nhiều như mọi năm. Khi chỉ tiêu giảm, sự cạnh tranh giữa các thí sinh tăng lên, điểm chuẩn cũng tăng theo.
Những ngành cụ thể nào sẽ có điểm chuẩn tăng cao cùng với những phân tích, lý giải xác đáng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.8).

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

Chấm và công bố điểm thi thế nào?

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ ngày 11.8, các địa phương sẽ bắt đầu chuẩn bị chấm thi. Theo Bộ GD-ĐT, các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Cụ thể, địa điểm để lưu trữ bài thi của toàn bộ hội đồng thi là khâu rất trọng yếu, đã được các địa phương đã chuẩn bị khá chu đáo. Địa điểm làm phách đảm bảo cách ly theo quy định của quy chế. Điểm chấm thi tự luận cũng đảm bảo cho việc chấm 2 vòng độc lập.

Công tác chấm thi sẽ bắt đầu ngay sau ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Ngoài việc đã nâng cấp về phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng thông minh hơn, tất cả các bài thi trắc nghiệm còn được đánh phách điện tử. Từ dữ liệu đầu vào, dữ liệu trung gian, dữ liệu đầu ra... trong quá trình chấm thi trắc nghiệm đều được mã hóa và chỉ được giải mã bởi những người có trách nhiệm với bộ công cụ tương thích.
Xem chi tiết phần trao đổi giữa PGS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT với phóng viên Thanh Niên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai để hiểu rõ hơn về công tác chấm thi nhằm tránh tối đa tiêu cực cũng như khi nào thí sinh sẽ biết được kết quả thi.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Những thông tin quan trọng liên quan đến đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT về đề thi, thời gian thi cũng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.