Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 11.5

10/05/2021 22:21 GMT+7

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đại học theo các phương thức khác ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT đến nay ra sao là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.5) còn nêu thực trạng công trình trường học hàng chục tỉ đồng mới xây 2 tháng thì ngưng.

Những ngành nào đang hút thí sinh?

Chưa diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng hàng ngàn thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học bằng nhiều phương thức khác nhau. Đặc biệt, có trường đã nhận hàng chục ngàn nguyện vọng chỉ riêng phương thức xét học bạ.
Năm nay, chỉ tiêu nhiều trường dành cho các phương thức xét học bạ, điểm thi năng lực và ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng khá lớn, trên dưới 50% tổng chỉ tiêu.
Thống kê, ghi nhận của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.5) sẽ cung cấp cho thí sinh những ngành nghề nào nhiều người nộp hồ sơ xét tuyển, các thời điểm xét tuyển tiếp theo...

Vì sao trường 10 tỉ đồng, thi công 2 tháng rồi dừng

Địa điểm xây dựng Trường mầm non xã Nghĩa Kỳ

N.Toàn

Ngày 10.5, một lãnh đạo UBND H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, Trường mầm non xã Nghĩa Kỳ, H.Tư Nghĩa có kinh phí xây dựng10 tỉ đồng, nhưng sau khi khởi công được gần 2 tháng thì dừng lại mãi đến nay
Ngôi trường là công trình dân dụng cấp 3, do UBND H.Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Vào ngày 24.9.2020, đơn vị trúng thầu đã khởi công xây dựng, cam kết thực hiện hợp đồng là 300 ngày kể từ khi khởi công. Tuy nhiên đến khoảng giữa tháng 11.2020 thì công trình dừng lại, khối lượng thi công chỉ đạt khoảng 1,2%.
Phần lý giải nguyên nhân câu chuyện sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.5).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.