Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.5

09/05/2021 21:28 GMT+7

Học sinh nhiễm Covid-19 sẽ thi tốt nghiệp THPT thế nào; Các trường học này sẽ ôn tập cho học sinh ra sao? ... là những vấn đề quan trong có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.5) còn nêu phương án mà các trường hướng tới việc ôn tập cho học sinh cuối cấp trong thời điểm dịch Covid-19 lây lan nhanh; Thí sinh có được kéo dài thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học do bị ảnh hưởng dịch Covid-19?; Trọng dụng nhân tài ra sao trước yêu cầu của Thủ tướng Chính Phủ “Học thật, thi thật, có nhân tài thật”.

Bộ GD-ĐT nói gì về việc thi tốt nghiệp của các học sinh F0,F1, F2? 

Ngày 9.5, tại một số địa phương đã xuất hiện ca bệnh Covid-19 là học sinh, đặc biệt có học sinh khối 12 đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7 tới.
Chiều 9.5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng có văn bản chỉ đạo khẩn về việc phòng chống Covid-19 trong các cơ sở GD-ĐT. Trong đó yêu cầu "điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục”.
Xung quanh việc đã có học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT trở thành F0, F1, F2, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết sẽ chỉ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với các địa phương không giãn cách xã hội; theo đó, tại các điểm thi sẽ bố trí các phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3 và có phương án phòng chống dịch phù hợp.
Còn thí sinh F0 sẽ rơi vào trường hợp nào? Theo dõi tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.5) bạn đọc sẽ có nhiều thông tin khác liên quan đến việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến.

Học sinh lớp 12 đang trong giai đoạn ôn thi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Ngừng học tập trung, học sinh cuối cấp ôn thi thế nào?

UBND TP.HCM đã quyết định cho học sinh các trường từ mầm non cho đến THPT ngừng đến trường từ ngày 10.5. Tuy nhiên, riêng học sinh lớp 9, lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tùy theo điều kiện cụ thể, UBND TP.HCM giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, công nhân viên….
Trước quy định này, các trường đã lên kế hoạch cụ thể cho việc ôn tập cho học sinh cuối tháng. Thậm chí có trường còn nêu kế hoạch theo hàng tuần tùy diễn biến của dịch Covid-19.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.5) sẽ cung cấp cho phụ huynh học sinh kế hoạch cụ thể của các trường.

Làm thế nào để “học thật, thi thật, có nhân tài thật”?

Tuần qua,Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD-ĐT về những vấn đề tồn đọng, cấp bách cần giải quyết, các đề xuất, kiến nghị của ngành. Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu ‘học thật, thi thật, nhân tài thật’.
Bài viết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai nêu lên các giải pháp để có thể thực hiện bước đột phá trong việc phát hiện - bồi dưỡng; đào tạo và sử dụng nhân tài. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.