Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.12.2020

09/12/2020 22:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 10.12.2020 đặt vấn đề xây dựng nội quy kỷ luật thế nào để vừa giáo dục vừa răn đe mà không ảnh hưởng xấu đến thể chất, tinh thần học sinh.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.12.2020 còn đi tìm những cái sai từ vụ nữ sinh lớp 10 ở An Giang tự tử. Một học sinh lớp 9 chuyên toán sở hữu gần 40 giải thưởng danh giá của các cuộc thi piano quốc tế và trong nước, chưa kể các môn học khác. Xu hướng mới trong giáo dục nghề nghiệp: Doanh nghiệp chấm luận văn tốt nghiệp của sinh viên.

Lạm dụng chữ “uy” mà quên mất chữ “ân”

Người thầy và nhà trường cần phải giáo dục học trò bằng “ân và uy”, đừng lạm dụng chữ “uy” mà quên mất chữ “ân”, dùng tài năng sư phạm để giáo dục sẽ có hiệu qủa hơn là dùng kỷ luật. Đó là quan điểm về kỷ luật học sinh của ông Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội, thành viên tổ tư vấn Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục. Ông Tùng Lâm cho rằng, các trường xây dựng nội quy chặt chẽ để giáo dục học trò đi vào nền nếp, quy củ là cần thiết, nhưng không nên quá cứng nhắc trong hình thức xử phạt vi phạm. “Kỷ luật học trò là một phương pháp giáo dục chứ không phải để đày ải học sinh, phải làm sao để giúp các em tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình nhưng không gây ức chế hay tổn thương”, ông Lâm nhìn nhận.
Giấy chứng nhận điều trị của Bệnh viện Nhật Tân cho học sinh lớp 10 tại An Giang tự tử  để phản ứng các biện pháp kỷ luật của nhà trường

Trần Ngọc

Các giáo viên, chuyên gia trong tin tức giáo dục đặc trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.12) sẽ đưa ra những ý kiến nhằm xây dựng những hình thức kỷ luật theo hướng tích cực để giáo dục học sinh chứ không phải gây sợ hãi. Đồng thời cũng chỉ ra những sai lầm căn bản từ vụ nữ sinh lớp 10 ở An Giang tự tử.

Học chuyên toán, đạt nhiều giải thưởng danh giá piano quốc tế

Võ Minh Quang biểu diễn trong cuộc thi Âm nhạc mùa thu 2019 do Bộ VH-TT-DL tổ chức 12.2019

NVCC

Võ Minh Quang, học sinh Trường THCS Giảng Võ (Q.Ba Đình, Hà Nội) đã sở hữu gần 40 giải thưởng danh giá của các cuộc thi piano quốc tế và trong nước, chưa kể các môn học khác.
Hiện Quang vừa theo học hệ trung cấp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vừa là học sinh lớp chuyên toán Trường THCS Giảng Võ (Q.Ba Đình, Hà Nội). Bên cạnh bảng thành tích "khủng" về âm nhạc, Quang còn giành các giải thưởng về học tập khác. Ngoài tiếng Anh, Quang có thể giao tiếp bằng tiếng Đức, Pháp, Nhật. Ngoài piano, Quang cũng chơi violin, thanh nhạc cũng rất cừ.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, độc giả sẽ biết được câu chuyện rất đáng ngưỡng mộ của một tài năng bẩm sinh này. Ngoài ra, mục này còn có bài ghi nhận về những hiệu quả khi các trường mời doanh nghiệp tham gia vào việc chấm luận văn cho sinh viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.