Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 26.11.2020

25/11/2020 23:28 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 26.11.2020 phản ảnh những hoang mang của phụ huynh Hà Nội trước thông tin các trường THPT tốp đầu chuyển sang mô hình chất lượng cao thu học phí cao.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt báo in Thanh Niên ngày mai 26.11.2020  còn kể lại câu chuyện về các giáo viên luôn vì học sinh dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trường công tốt chỉ dành cho con nhà giàu?

Thông tin các trường THPT tốp đầu của Hà Nội là THPT Chu Văn An, THPT Kim Liên và THPT Phan Đình Phùng sẽ chuyển sang mô hình trường chất lượng cao, thu học phí cao đang khiến không ít phụ huynh có con đang học  ở các trường này hoặc chuẩn bị thi vào trường hoang mang. Điều này lại một lần nữa cho thấy sự vô lý, bất công của mô hình công lập chất lượng cao tại thủ đô.
Một phụ huynh có con học lớp 10 Trường THPT Kim Liên, cho biết nếu trường chuyển sang mô hình chất lượng cao, thu học phí cao thì gia đình phải tính đến chuyện chuyển trường cho con.

Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Ngọc Thắng

Nhiều phụ huynh khác cũng than thở về việc tại sao Hà Nội cứ trường danh tiếng, tốp đầu lại chuyển sang mô hình tự chủ, học phí cao? Với mức học phí lên tới 5-7 triệu đồng/tháng thì liệu các học sinh khá, giỏi mà điều kiện kinh tế trung bình, hoặc thậm chí khó khăn, có còn cơ hội học trường công tốt hay không?...
Các nhà quản lý và chuyên gia giáo dục nêu quan điểm gì về chủ trương này của Hà Nội? Mô hình này đặt trong trường công có phù hợp với luật Giáo dục?... Những vấn đề này sẽ được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.11).

Chống chọi ung thư để đến với học sinh

Thầy Phạm Đông Phương Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM)

Nguyễn Loan

Câu chuyện của thầy Phạm Đông Phương dạy môn vật lý, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) đã khiến nhiều người tham dự buổi lễ trao giải giải thưởng Võ Trường Toản do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức vào sáng 25.11 không khỏi xúc động.
Là anh cả trong gia đình có 7 anh em, học xong lớp 12 thầy Phạm Đông Phương nghỉ học vào TP.HCM kiếm tiền nuôi các em ăn học. Khi các em đều hoàn tất giấc mơ, lúc 36 tuổi thầy Phương mới bắt đầu vào đại học và 4 năm sau đó mới tốt nghiệp đi dạy. Thầy đã dành hết tâm huyết và chính câu chuyện cuộc đời gian khó của mình để dạy học sinh như dạy chính con mình.
Nhưng đằng sau nhiệt huyết của người thầy tóc đã bạc màu, không nhiều người biết rằng hàng ngày ông vẫn phải chống chọi căn bệnh ung thư gan để được đứng trên bục giảng.
Câu chuyện xúc động này sẽ được thể hiện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.