Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 13.4.2021

13/04/2021 00:02 GMT+7

Những thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 công lập ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM sẽ là nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 13.4.2021.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 13.4 ghi nhận ý kiến, lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia tâm lý về những mối nguy hại khi phụ huynh cho con sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội mà không kiểm soát; nhà giáo gửi thư cho tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề xuất 3 vấn đề nóng mà bộ trưởng cần phải giải quyết.

Những điểm mới cần lưu ý tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, TP.HCM

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định toàn thánh phố có 12 khu vực tuyển sinh, học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập thay vì chỉ có 2 nguyện vọng như các năm trước. Trong đó, nguyện vọng 1, 2 phải vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú, nguyện vọng 3 có thể vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.
Ngoài ra còn có những điểm mới về quy định trúng tuyển theo nguyện vọng, những thay đổi khi hạ điểm chuẩn…
Trong khi đó, hôm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng chính thức có thông tin về tuyển sinh vào lớp 10 công lập.
Những nội dung quan trọng về tuyển sinh lớp 10 ở 2 Hà Nội và TP.HCM sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 13.4.

Hàng loạt cạm bẫy, hiểm nguy khi học sinh dùng điện thoại sớm 

Phụ huynh cần kiểm soát con nhỏ khi cho sử dụng mạng xã hội và thiết vị di động

Độc lập

Làm việc 4 năm ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), chuyên gia tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện cho biết bệnh viện từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân là trẻ gặp phải vấn đề tâm lý, sức khoẻ bị tác động bởi mạng xã hội, thiết bị công nghệ.
Việc sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến vấn đề cảm xúc, gây ra tình trạng lo âu, trầm cảm hoặc có thể ảnh hưởng đến chất lượng học tập, cuộc sống. Để con sử dụng mạng xã hội khi còn quá nhỏ, ý thức bảo vệ bản thân chưa đủ thì sẽ rất dễ bị bắt nạt, dụ dỗ từ những đối tượng khác.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 13.4 không chỉ giúp phụ huynh và học sinh nhìn ra những mối nguy cơ, mặt trái khi tận dụng thiết bị công nghệ mà còn lời khuyên giúp phụ huynh bảo vệ con trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.