Tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai 13.7: Đào tạo tiến sĩ tiến hay lùi?

12/07/2021 22:14 GMT+7

Những phân tích về quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ Bộ GD-ĐT mới ban hành đang gây tranh cãi là điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.7) còn ghi nhận công tác chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Câu chuyện xúc động về một nữ sinh trong căn nhà quây từ những tấm tôn và gỗ cũ với ước mơ trở thành điều dưỡng.

Giáo sư toán học nói gì về quy chế đào tạo tiến sĩ mới?

Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, trong giới khoa học có nhiều ý kiến tranh cãi về nội dung quy chế. Thậm chí nhiều người cho rằng quy chế mới là một bước lùi so với quy chế ban hành năm 2017.
Từ lĩnh vực nghiên cứu về toán học của mình và những trải nghiệm trong việc đào tạo tiến sĩ, giáo sư Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán Việt Nam, so sánh với các quy chế năm 2017 và cả 2009 cho rằng quy chế 2021 có nhiều điểm tiến bộ, phù hợp với chủ trương tự chủ đại học.
Đọc bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai bạn đọc có thể đồng tình hay tiếp tục tranh luận với những luận điểm tác giả đưa ra.

Căn nhà được quây bằng tôn của cô học sinh Đỗ Thanh Bình

Thúy Hằng

Cô trò nghèo với ước mơ trở thành điều dưỡng

Theo phóng viên Thanh Niên, bất cứ ai lần đầu tới thăm nhà của Đỗ Thanh Bình (học sinh lớp 12 Trường THPT Bình Chánh, TP.HCM) khó mà không chạnh lòng. Ngôi nhà nhỏ được quây từ những tấm tôn và gỗ cũ, nhiều chỗ tôn thủng lỗ chỗ. Sàn nhà chỗ cao chỗ thấp được lót từ những viên gạch vỡ. “Em rất sợ những ngày trời mưa lớn, nửa đêm đang ngủ mà mưa là phải ôm mền gối chạy không thì nước tạt ướt hết”, Bình kể với phóng viên.
“Em muốn trở thành điều dưỡng viên là vì mẹ. Những ngày mẹ bị ung thư, điều trị trong bệnh viện, nhìn mẹ em rất đau lòng vì không biết làm gì để chăm sóc mẹ tốt nhất”, cô trò nghèo Đỗ Thanh Bình tâm sự.
Con đường Bình đi sẽ chông gai như thế nào và liệu em có thực hiện được ước mơ? Câu chuyện xúc động này sẽ tiếp tục trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.