Tin tức giáo dục đặc biệt 6.8: Dạy trực tuyến thời điểm này có sai quy định?

05/08/2021 22:07 GMT+7

Học sinh ở địa phương dịch Covid-19 sẽ vào năm học mới thế nào và việc học trực tuyến tiến hành ra sao cho đúng quy định là những thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (6.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.8) còn thông tin về dự báo ở mức điểm nào, ngành nào điểm chuẩn năm nay sẽ tăng hay giảm? Trường ĐH tư vấn, hỗ trợ tinh thần người dân khu cách ly, phong toả. Ngày mai thí sinh bắt đầu thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Học sinh lớp 1 phải học trực tiếp

Kế hoạch thời gian năm học mới Bộ GD-ĐT ban hành hôm qua lập tức nhận được nhiều ý kiến phản ứng. Hôm nay, trao đổi với báo chí, Bộ GD-ĐT khẳng định đã trao quyền cho chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định kế hoạch thời gian năm học cho phù hợp với thực tiễn của địa phương. Tùy tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương có thể lùi thời gian bắt đầu và kết thúc năm học mới.
Trong khi đó, hiện nay không ít trường tư thục ở các địa phương “tâm dịch” đã lên kế hoạch cho học sinh tựu trường và học trực tuyến chương trình của năm học mới, kể cả với lớp 1. Điều này khiến phụ huynh học sinh vô cùng hoang mang. Đặc thù của học sinh khi mới vào lớp 1 là nhận biết từng mặt chữ, tập đọc, tập tô từng nét chữ… đòi hỏi phải có sự kèm cặp sát sao của giáo viên nên học trực tuyến sẽ không khả thi.

Theo Bộ GD-ĐT, học sinh lớp 1 đòi hỏi phải có sự kèm cặp sát sao của giáo viên nên học trực tuyến sẽ không khả thi

Nguyễn Loan

Trước thực tế này, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: “Học sinh lớp 1 rất đặc thù khi chưa biết đọc, viết, giáo viên buộc phải tương tác trực tiếp”.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.8) đại diện Bộ GD-ĐT còn giải thích thêm trước thắc mắc của nhiều phụ huynh về việc có nhiều trường cho học sinh học trực tuyến trong thời gian này. Quan điểm của Bộ GD-ĐT về vấn đề này là: “Việc tựu trường sớm 4 tuần nếu có thu học phí và tổ chức dạy chương trình của năm học mới là sai so với quy định của Bộ GD-ĐT”.

Khoảng điểm nào sẽ có nhiều biến động về điểm chuẩn đại học?

Theo phân tích và dự đoán của các chuyên gia đến từ các trường đại học lớn, điểm chuẩn năm nay nếu có biến động thì chủ yếu với các ngành từ khoảng 23 - 26 điểm, còn lại nhìn chung sẽ ở mức ổn định như năm ngoái.

Thí sinh thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Khả Hòa

Với phổ điểm thi môn tiếng Anh như năm nay, các chuyên gia phân tích điểm chuẩn của các ngành xét tuyển bằng tổ hợp khối A01, D01 có thể sẽ tăng. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, thường những thí sinh có khả năng tiếng Anh tốt thì điểm học bạ THPT môn này cũng rất tốt và phần lớn đã trúng tuyển bằng những phương thức khác.
Những phân tích về điểm chuẩn các khối thi khác cũng như cụ thể vào một số ngành nóng… sẽ tiếp tục trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.