Tin tức giáo dục đặc biệt 5.8: Những ‘nghịch lý’ học và thi do dịch Covid-19

04/08/2021 22:17 GMT+7

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên có những trớ trêu trong giáo dục như học sinh đã bước vào lớp 6 nhưng chưa tốt nghiệp tiểu học là một thông tin đáng chú ý trong tin tức giáo dục đặc biệt trên T hanh Niên ngày mai (5.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.8) còn ghi nhận học sinh của một số trường đã bắt đầu học bằng hình thức trực tuyến; Các trường học tại TP.HCM lên phương án dạy trực tuyến chuẩn bị cho năm học mới; Những số liệu mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2; Bộ GD-ĐT quy định về học phí; Khung thời gian năm học mới có gì mới?...

Vào lớp 6 nhưng chưa tốt nghiệp lớp 5!

Đợt dịch Covid-19 trở lại Việt Nam lần này đúng vào thời gian chuẩn bị kết thúc năm học 2020-2021 và ngày càng diễn biến phức tạp, kéo dài đến nay khi năm học mới sắp bắt đầu nên dẫn đến những tình huống trớ trêu.
Chẳng hạn có địa phương như Hà Nội còn gần 1 tháng nữa bước vào năm học mới nhưng thật sự chưa kết thúc năm học cũ. Về nguyên tắc, học sinh phải hoàn thành chương trình lớp 5 mới có thể học tiếp THCS nhưng một số trường tư thục đưa ra thời gian bắt đầu năm học mới của riêng mình khiến học sinh ở vào tình huống trớ trêu: vừa là học sinh lớp 5 “kiêm” lớp 6.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai không chỉ nêu cụ thể những câu chuyện trớ trêu trong thời buổi dịch bệnh mà còn phản ảnh thực tế nhiều nơi đã cho học sinh học trực tuyến dù đang trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhiều kế hoạch học tập thích ứng với dịch Covid-19

Học trực tuyến đã trở nên quen thuộc với học sinh qua 2 năm đối diện với dịch Covid-19

Đậu Tiến Đạt

Chủ động xây dựng kế hoạch cho năm học mới với các phương án dự phòng cho nhiều tình huống trong bối cảnh dịch Covid-19 là việc mà các trường tại TP.HCM đang thực hiện chuẩn bị năm học mới.
Không chỉ chuẩn bị dạy học trực tuyến, do đã thích ứng với những tác động của dịch Covid-19 trong giáo dục nên nhiều trường đã chủ động lập kế hoạch. Có trường thậm chí còn dự định xây dựng sẵn mô hình lớp học ảo để kịp thời áp dụng trước những tình huống bất ngờ.
Còn các mô hình học tập khác nữa sẽ được phản ảnh tiếp theo trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai cùng những thông tin mới về học phí, khung thời gian cho năm học mới…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.