Tin tức giáo dục đặc biệt 28.7: Thêm thông tin về phổ điểm lạ môn tiếng Anh

27/07/2021 22:09 GMT+7

Xét tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM trong tình hình dịch diễn biến phức tạp là đúng nhưng cần lựa chọn phương án nào. Đây là môt trong những thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.7) còn giải có giải thích dưới góc nhìn toán học về hiện tượng phổ điểm lạ môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; 
Có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và trung bình điểm học bạ lớp 12 theo từng môn của từng địa phương? Ước mơ của thủ khoa khối D1.

Giáo viên, học sinh chọn phương án nào?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc Sở GD- ĐT TP.HCM đề xuất phương án xét tuyển đối với gần 90.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thay thế cho việc thi tuyển được phần lớn học sinh, phụ huynh, giáo viên đồng tình.
Trong đề xuất trình với UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT đưa ra 2 phương án xét tuyển vào lớp 10, đó là dựa vào điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ (phương án 1) hoặc điểm trung bình môn cả năm lớp 6, 7, 8, 9 của 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ (phương án 2).
Xét tuyển lớp 10 căn cứ kết quả học tập của năm học cuối cấp hay xét cả quá trình của 4 năm học THCS, có nên tính điểm khuyến khích trong xét tuyển lớp chuyên? Đây là những vấn đề học sinh và phụ huynh đang quan tâm.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.7) sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin xung quanh vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm hiên nay: Nên xét tuyển vào lớp 10 theo phương án nào?

Phổ điểm tiếng Anh đặt ra thách thức cho giáo dục phổ thông

 
Từ hai hôm nay, sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi và phổ điểm (biểu đồ phân phối điểm) các môn thi, trong dư luận có nhiều ý kiến bàn tán về phổ điểm lạ của môn tiếng Anh, và so sánh phổ điểm này giống hình lưng con lạc đà (có 2 bướu, tương ứng 2 đỉnh).
Theo đó, phổ điểm chung của cả nước đối với môn thi này xuất hiện 2 đỉnh và dường như là phép cộng của 2 phổ điểm chuẩn. Một phổ điểm ứng với vùng có số điểm thấp, một phổ điểm ứng với vùng có số điểm cao hơn
Một chuyên gia về xác suất thống kê đã dùng các công cụ toán xác suất thống kê để phân tích và kiểm chứng giải thích này, từ đó rút ra một số kết luận về tình hình dạy và học tiếng Anh hiện nay trên cả nước.
Phần phân tích và nhận xét lý thú, rất đáng quan tâm về phổ điểm tiếng Anh dưới góc nhìn toán học sẽ có đầy đủ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.