Tin tức giáo dục đặc biệt 27.7: Điểm chuẩn đại học tăng đến mức nào?

26/07/2021 22:18 GMT+7

Điểm chuẩn đại học bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT tăng ở mức nào là thông tin nhiều thí sinh quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.7) còn lý giải về hiện tượng phổ điểm môn tiếng Anh rất lạ trong năm nay; Thông tin về các phương án xét tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM; Hai câu chuyện đáng ngưỡng mộ về những chàng trai đạt điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Khối nào điểm chuẩn tăng cao, khối nào tăng ít?

Dựa trên phổ điểm theo tổ hợp môn xét tuyển truyền thống mà Bộ GD-ĐT đã công bố, điểm các môn thi của thí sinh, chuyên gia tuyển sinh các trường ĐH đã đưa ra những dự báo điểm chuẩn tăng so với năm ngoái, có ngành tăng từ 1-3 điểm.
Phân tích từ số thí sinh đạt điểm từ 5 trở lên các môn thi năm nay, cán bộ tuyển sinh một trường ĐH kỹ thuật ở Hà Nội, cho rằng do số lượng dự thi năm 2021 tăng nhiều nên số lượng các thí sinh đạt điểm trên 5 của các môn trong các tổ hợp A00, A01, D01, D07 tăng mạnh. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh trên toàn quốc tăng không đáng kể. Qua đó có căn cứ để cho rằng, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng kha khá so với năm ngoái.
Điểm tăng cụ thể ở từng khối thi ra sao? Bài phân tích và ghi nhận ý kiến của các chuyên gia trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.7) sẽ giúp thí sinh dự đoán khá chính xác về điểm chuẩn năm nay, đặc biệt với những trường tốp đầu.

Phổ điểm tiếng Anh năm nay có hình dáng rất lạ

Từ phổ điểm tiếng Anh, nhìn thấy sự phân hóa trong dạy và học

Năm 2021, điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh có sự khác biệt khi xuất hiện 2 đỉnh tích điểm trong cùng một phổ điểm. Đỉnh thứ nhất với khoảng tích điểm là 4-5 điểm, đỉnh thứ 2 là khoảng 7-8 điểm.
Các chuyên gia cho rằng 1 đỉnh dành cho số đông và 1 đỉnh cho đối tượng đầu tư tiếng Anh nhiều. Đó là do phân hoá về điều kiện dạy học, như cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên, sự quan tâm đầu tư của phụ huynh và học sinh đối với môn học này.
Những ý kiến phân tích khá chi tiết lý giải hiện tượng đặc biệt này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Thí sinh sau khi biết điểm thi sẽ quan tâm đến điểm chuẩn các trường đại học

Ngọc Thắng

Bí quyết của những chàng trai đạt điểm 10

Một người cùng lúc giành cả điểm 10 lịch sử và điểm 10 môn địa lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Một người là thủ khoa của tỉnh với tổng điểm 6 môn là 55,5 điểm. Trong đó, đạt 3 điểm 10 ở các môn: Sử, giáo dục công dân và ngoại ngữ, các môn còn lại toán 9 điểm, văn 7 điểm và địa lý 9,5 điểm.
Bí quyết của các nam sinh này ra sao để có được điểm 10 trọn vẹn? Chắc hẳn học sinh nào cũng muốn tìm hiểu chia sẻ này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.