Tin tức giáo dục đặc biệt 24.7: Có công bố kết quả thi tốt nghiệp lúc 0 giờ?

23/07/2021 22:05 GMT+7

Liệu thí sinh vẫn sẽ thức lúc 0 giờ ngày 26.7 để xem kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.7) còn nêu ý kiến đề xuất xem xét lại việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trước tình hình dịch diễn biến vô cùng phức tạp; Vì sao Bộ GD-ĐT đề nghị 2 ĐH Quốc gia tổ chức thi đánh giá năng lực năng lực?

Nên xét đặc cách tốt nghiệp THPT thay vì thi

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố về tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 vào các ngày 6-7.8. 2021.Tuy nhiên còn nhiều ý kiến băn khoăn về chủ trương tổ chức kỳ thi này của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Độc Lập

Theo các ý kiến này, chống dịch như chống giặc nên có thể vận dụng Quy chế thi tốt nghiệp THPT để xét đặc cách cho một bộ phận hoặc tất cả 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh thành dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. “Chúng ta hoàn toàn vận dụng đúng quy chế vào trường hợp “việc đột xuất đặc biêt” để xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho học sinh. Ngoài ra, khó khăn nan giải hơn, đó là 19 tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ cho tới sát ngày tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2", một chuyên gia có ý kiến.
Xem bài phân tích của chuyên gia trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.7) để có được thông tin, số liệu, cơ sở pháp lý cho đề xuất này.

Vì sao 2 ĐH Quốc gia sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực?

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM, đề nghị các ĐH này chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.
Cùng với đề nghị này, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ thông báo tới các địa phương, cũng như đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết: “ Bộ sẽ thông báo tới các trường để khuyến khích các trường điều chỉnh đề án, bổ sung phương án tuyển sinh, nhằm mở cơ hội xét tuyển ĐH cho thí sinh không thể dự được cả 2 đợt thi tốt nghiệp”.

Thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức

Đào Ngọc Thạch

Lý giải chi tiết về điều này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Thí sinh sẽ tiếp tục đợi 0 giờ xem điểm thi tốt nghiệp?

Chiều 23.7, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết đến thời điểm này, việc chấm thi ở các địa phương đã diễn ra đúng tiến độ nên Bộ có thể khẳng định việc công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
Theo đó, ngày 26.7, các địa phương sẽ công bố kết quả thi. Vậy Bộ có tiếp tục công bố điểm thi vào lúc 0 giờ như các năm qua? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.7).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.