Tin tức giáo dục đặc biệt 22.9: Năm 2022, có còn kỳ thi tốt nghiệp THPT?

21/09/2021 22:18 GMT+7

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói gì về những dự kiến thay đổi kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm sau và việc tuyển sinh vào ĐH thế nào là nội dung trọng tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.9).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.9) còn nêu ý kiến của giáo viên, chuyên gia tuyển sinh những điều cần thay đổi về thi cử từ năm sau; Thông tin cơ hội cho thí sinh chưa trúng tuyển ĐH ở các chương trình đặc biệt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ thay đổi ra sao?

Theo ông Hoàng Minh Sơn,Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện đổi mới thi và tuyển sinh từng bước để không ảnh hưởng đến việc học của thí sinh tại hệ thống trường phổ thông.
Trong cuộc giao ban tại Ban Tuyên giáo T.Ư vào hôm nay (21.9), ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đã báo cáo một số nội dung về năm học mới, trong đó có việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH.
Theo ông Hoàng Minh Sơn, Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện đổi mới thi và tuyển sinh từng bước để không ảnh hưởng đến việc học của thí sinh tại hệ thống trường phổ thông. Về kỳ thi tốt nghiệp THPT, việc đổi mới sẽ chỉ xoay quanh vấn đề tổ chức các kỳ thi. Bộ GD-ĐT sẽ tiến tới việc kỳ thi có thể diễn ra nhiều lần trong năm để các địa phương sẽ chủ động hơn trong việc xây dựng đề thi, tổ chức thi và linh hoạt với điều kiện từng địa phương, như trong trường hợp có dịch bệnh.
Về tuyển sinh ĐH, ông Hoàng Minh Sơn chia sẻ: “Bộ GD-ĐT sẽ khuyến khích để các trường hợp tác, liên kết để tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy".
Còn nhiều thông tin quan trọng khác về những kế hoạch thay đổi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sẽ được nêu lên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.9).

Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh đại học bằng các phương thức khác

Đ.N.T

Giáo viên phổ thông, chuyên gia đại học ý kiến gì?

Theo tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cần được tổ chức nhưng phải tiếp tục điều chỉnh để đạt hiệu quả cao hơn, đặc biệt ở khâu đề thi. “Đề thi cần chuẩn hơn, cùng thước đo để có mức độ đánh giá thí sinh tương đồng giữa các năm”, ông Nghĩa đề xuất.
Còn hiệu phó một trường THPT tại TP.HCM cho rằng nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ để xét tốt nghiệp thì cần tính toán và có phương án giao cho các địa phương chủ động. Bộ ban hành quyết định, hướng dẫn và kiểm tra giám sát. Còn nếu vẫn là kỳ thi cho 2 mục tiêu thì cần xác định lại tiêu chí và mức độ đề thi. Về tuyển sinh ĐH cần giao quyền tự chủ cho các trường trong công tác tuyển sinh.
Còn nhiều ý kiến đóng góp khác nhằm có môt kỳ thi phù hợp, đúng mục đích, không xáo trộn, ảnh hưởng đến thí sinh sẽ tiếp tục ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.