Tin tức giáo dục đặc biệt

10/07/2020 00:17 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày 9.7.2020 nêu thực tế và giải thích nguyên nhân những năm gần đây ít thí sinh đăng ký xét tuyển đại học khối C?

Trên báo in Thanh Niên ngày 9.7. 2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có những vấn đề đáng chú ý : Bộ GD-ĐT sẽ dưa du học sinh Việt Nam ở Mỹ về nước? Tiêu chuẩn nào cho cán bộ quản lý nhà nước tại TP.HCM trong giai đoạn 2020-2035. Cách phòng ngừa bệnh bạch hầu ở học đường.

Học sinh không còn hứng thú học văn-sử- địa?

Năm nay, ở một số trường THPT tại TP.HCM, không có học sinh nào đăng ký xét tuyển khối C (văn – sử - địa) vào các trường ĐH. Tổ hợp xét tuyển khối C đang giảm mạnh sức hút đối với thí sinh ở các thành phố lớn trong những năm gần đây.
Số liệu tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), Trường THPT Hùng Vương (Q.5), Trường THPT Marie Curie (Q.3) cho thấy những năm gần đây hầu như không có thí sinh đăng ký xét tuyển khối C. Đây cũng là tình hình chung ở hầu hết các trường THPT, đặc biệt là các thành phố lớn.
Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT trong 3 năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối C để xét tuyển ĐH cũng đang có xu hướng giảm. Cụ thể, năm 2018 có 279.743 nguyện vọng, năm 2019 có 243.318 nguyện vọng xét tuyển khối C vào các trường ĐH.
Giáo viên các trường lý giải hiện tượng này thế nào? Thực tế này có đáng lo ngại?... Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt báo in Thanh Niên ngày (9.7)

Sẽ đề xuất đưa du học sinh ở Mỹ về nước ?

Trước thông tin về việc điều chỉnh quy chế thị thực tạm thời tại Mỹ, chiều 8.7 đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT cho biết là Bộ này đã nắm được thông tin, đồng thời cũng được biết các trường ĐH ở Mỹ sẽ có những giải pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên quốc tế của mình.  Trong trường hợp nếu các lưu học sinh phải về nước học trực tuyến tại Việt Nam Bộ GD-ĐT sẽ can thiệp thế nào? Có đề xuất đưa du học sinh Việt Nam về nước?
Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên sẽ có thông tin này. 

Viên chức Mỹ giải đáp thắc mắc của các du học sinh về các chính sách di trú

FACEBOOK/SỨ QUÁN MỸ TẠI VIỆT NAM

Cán bộ quản lý nhà nước tại TP.HCM cần những tiêu chuẩn gì?

UBND TP.HCM đang lấy ý kiến cho dự thảo Đề án tổng thể đào tạo nhân lực trình độ quốc tế giai đoạn 2020-2035. Cụ thể 8 ngành được đề cập đến gồm: Công nghệ thông tin-truyền thông, cơ khí-tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, quản trị doanh nghiệp, tài chính-ngân hàng, y tế, du lịch và quản lý đô thị.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên sẽ thông tin cụ thể về các tiêu chí và kế hoạch thực hiện các tiêu chí này nhằm xây dựng được nhân lực đạt trình độ quốc tế trong giai đoạn sắp tới.
Bệnh bạch hầu và những nguy hiểm của nó, cách đề phòng bệnh trong môi trường học đường, gia đình như thế nào ? Tuổi học trò có nên xài mỹ phẩm chăm sóc da?... cũng  là những nội dung sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.