Tin thêm về vụ 536 thí sinh có bài thi giống nhau tại Tiền Giang

10/08/2006 23:36 GMT+7

* Trước ngày thi, thí sinh mời Chủ tịch hội đồng đi nhậu! Thông tin trên được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Tiền Giang Trần Thanh Đức cho biết ngày 9/8/2006. Theo đó, thí sinh Mai Văn Á (Trưởng công an thị trấn Cai Lậy) cùng với Trần Trọng Nghĩa (Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Cai Lậy) và một số thí sinh khác đã chủ động tìm gặp Chủ tịch Hội đồng thi Phạm Thanh Sơn để mời ông này đi nhậu trước khi diễn ra kỳ thi.

Đây cũng là lý do khiến cho ông Nghĩa cùng với một số nhân viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Cai Lậy bị đề nghị kỷ luật, dù trung tâm này không có trách nhiệm gì ở hội đồng thi. Trước đó, dù chưa ai hỏi, ông Nghĩa đã gửi thư tới UBND tỉnh để "thanh minh" rằng mình "hoàn toàn không có liên quan gì".

Trong khi đó thì ông Phạm Thanh Sơn (Chủ tịch Hội đồng thi) cho phóng viên Thanh Niên biết sẽ khiếu nại vì mức kỷ luật đối với ông (cách chức hiệu trưởng) là quá nặng. Ông Sơn thừa nhận đã "thiếu trách nhiệm" và có đi nhậu với các thí sinh, nhưng hoàn toàn không biết gì về vụ gian lận (?!). Ông cho rằng chuyện Hội đồng thi được dẫn đi ăn nhậu "năm nào cũng có", nhưng trong cuộc nhậu không có ai đặt vấn đề gì. Nhưng theo ông Sơn thì trường hợp của ông Phạm Văn Mẫn (Phó chủ tịch Hội đồng thi) "đã rõ như ban ngày": ngoài việc trực tiếp giải đề thi, ông Mẫn còn "đi lộn xộn" vào các phòng thi và chạy lo kẹo cao su, thuốc lá cho các giám thị!     

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.