Tìm kiếm 'thế hệ giáo viên mới'

21/10/2020 08:07 GMT+7

Sau 6 năm tổ chức, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô tạo được dấu ấn đậm nét nhờ nỗ lực vinh danh những nhà giáo giỏi, những giáo viên tâm huyết với sự nghiệp trồng người trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Năm nay, theo ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc marketing Tập đoàn Thiên Long, chương trình sẽ có thêm nhiều sự thay đổi đáng chú ý với chủ đề “Tuyên dương là người giáo viên dân tộc thiểu số”.

Vinh danh thầy cô người dân tộc thiểu số

Ngược dòng thời gian, tại Lễ tuyên dương các thầy cô năm 2019, bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Quốc hội, đã bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa rộng hơn, tuyên dương được nhiều gương mặt điển hình đang góp phần chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục tại khu vực miền núi, dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn nói riêng.
Thấy được điều này, năm nay Ban tổ chức chương trình quyết định lựa chọn và tuyên dương những giáo viên là người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Họ là những người con được sinh ra ngay tại những bản làng xa xôi ấy và đang góp sức ươm mầm cho chính thế hệ kế tiếp của dân tộc mình.
Ông Trịnh Văn Hào cũng cho biết thêm: “Chúng tôi mong muốn cho xã hội hiểu rõ hơn về cuộc sống của những giáo viên này, khi phải đối mặt với khó khăn đặc thù tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… cũng như nhìn nhận đúng tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo viên người dân tộc thiểu số”.
Tìm kiếm 'thế hệ giáo viên mới'1

Trong suốt 5 năm qua, Ban tổ chức chương trình đều đến thăm và tặng quà cho các giáo viên được tuyên dương trên mọi miền Tổ quốc

ẢNH: CHÍ THUẬN

Những nhà giáo có năng lực và phẩm chất vượt trội

Năm 2020 được đánh giá là thời khắc chuyển mình của nền giáo dục Việt Nam. Thay vì truyền tải kiến thức một chiều như trước đây, theo sự phát triển chung của khoa học kỹ thuật và nhận thức xã hội, các thầy cô giáo đang dần hướng đến việc trở thành những người khơi dậy niềm đam mê và cảm hứng sáng tạo của học sinh, là người dẫn dắt và đồng hành cùng các em trên hành trình chinh phục tri thức.
Cùng với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ, ngành giáo dục đang đổi mới từng ngày, đòi hỏi người giáo viên phải chủ động, nhanh nhạy và sáng tạo hơn để theo kịp những xu thế giáo dục hiện đại và sự phát triển liên tục trong tương lai. Với vai trò là Ban tổ chức của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô - một chương trình tôn vinh các phẩm chất cao quý của các nhà giáo, Ban tổ chức cũng không thể bỏ qua được những giá trị mang tính thời đại như vậy.
Trong tương lai, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô sẽ tiếp tục khai thác những câu chuyện về thầy, cô giáo trong giai đoạn chuyển giao này. Thiên Long gọi đó là: Thế hệ giáo viên mới. Qua đó vinh danh những nhà giáo có năng lực và phẩm chất vượt trội, là tấm gương sáng của nền giáo dục.

Cảm hứng về một “mùa tri ân”

Trong 6 năm qua, chương trình đã trở thành một trọng điểm trong số rất nhiều hoạt động mà Tập đoàn Thiên Long đã triển khai cho mùa tri ân. Năm nay, Thiên Long mong muốn đem lại một ý nghĩa rộng lớn, sâu sắc hơn nữa cho mùa tri ân, đó là sự đồng hành của nhãn hàng cao cấp BIZNER. Theo đó, nhãn hàng BIZNER và Tập đoàn Thiên Long cùng đồng thuận rằng những người mang đến tri thức cho người khác dù không phải là một giáo viên thì cũng chính là "người thầy" đáng được kính trọng.
Lý giải về góc nhìn này, ông Trịnh Văn Hào chia sẻ: “Trong cuộc sống, dù là quá trình khởi nghiệp, học tập hay đi làm…, nếu may mắn, chúng ta có thể được những người đi trước giúp đỡ, dẫn dắt, truyền đạt kinh nghiệm quý báu của bản thân họ. Từ những bài học đầu đời đầy giá trị ấy, chúng ta có thể nhanh chóng bắt nhịp với công việc và từng bước chạm tới thành công. Theo góc nhìn này, những người dẫn dắt, người truyền lửa rất xứng đáng được tri ân bằng những tình cảm trân trọng nhất”.
Trong mùa tri ân 2020, Thiên Long và nhãn hàng BIZNER đã tập trung nguồn lực, sáng tạo các hoạt động phong phú và đa dạng. Đặc biệt, nhãn hàng BIZNER sẽ ra mắt các bộ quà tặng đặc biệt ý nghĩa để mỗi người có thể trực tiếp gửi lời tri ân đến những người đã từng giúp đỡ mình, cùng chung tay làm nên một mùa tri ân sâu sắc và đáng nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.