Tìm kiếm những ý tưởng mới từ cuộc thi Nhân tố thay đổi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/10/2019 16:07 GMT+7

Quỹ Hỗ trợ tài năng Lương Văn Can (Luong Van Can Fund ) vừa khởi động cuộc thi Nhân tố thay đổi dành cho bạn trẻ đang học ĐH, trường nghề trong nước và người học sau ĐH ở nước ngoài.

Quỹ Hỗ trợ tài năng Lương Văn Can là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động với mục tiêu hỗ trợ phát triển cho các bạn trẻ theo học ĐH trong nước và các chương trình đào tạo sau ĐH ở nước ngoài. Nhân tố thay đổi là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng mới, sáng tạo và khả thi, góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, được Quỹ Lương Văn Can tổ chức định kỳ hàng năm, với các chủ đề khác nhau. 
Năm nay, chủ đề của Nhân tố thay đổi là môi trường. Đối tượng tham dự là bạn trẻ TP.HCM đã tốt nghiệp THPT và chưa tốt nghiệp ĐH, CĐ, trường nghề. Cuộc thi gồm 2 vòng: Ý tưởng (nộp dự án) và Đối mặt (trình bày dự án). Đồng hành với cuộc thi là các nhà tài trợ, đóng vai trò giám khảo, sẽ quyết định các đội được vào vòng trong, cũng như quyết định số tiền tài trợ cho mỗi dự án.
Bà Phạm Thuỷ Tiên, thành viên hội đồng quản lý quỹ Lương Văn Can, cho biết: "Những người trẻ không cần phải đợi đến khi họ trở thành triệu phú, tỷ phú thì mới có thể đóng góp cho cộng đồng. Cùng với sự sáng tạo trong việc tận dụng các nguồn lực cá nhân và xã hội, họ hoàn toàn có thể bắt đầu với các dự án nhỏ, bằng nhiều cách khác nhau, để tạo ra các giá trị cộng đồng, ngay cả khi họ còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Quá trình thực hiện các dự án cộng đồng này cũng sẽ nuôi dưỡng một tinh thần công dân có trách nhiệm, biết quan tâm và tham gia giải quyết các vấn đề mà xã hội chúng ta đang gặp phải. Chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng những người trẻ có tài, có tâm - những người sẽ trở thành giải pháp cho các vấn đề hiện tại và trong tương lai. Xã hội sẽ nhờ đó mà phát triển. Cuộc thi Nhân tố thay đổi được thực hiện không ngoài mục tiêu này, đồng thời mong muốn lan tỏa tinh thần “Đáp đền tiếp nối” đến với các thế hệ trẻ".
Vòng Ý tưởng của cuộc thi Nhân tố thay đổi  sẽ nhận kế hoạch thực hiện dự án trực tuyến của bạn trẻ đến ngày 14.11. Sau đó, 7 đội thi được chọn vào vòng Đối mặt sẽ trình bày với ban giám khảo về dự án của mình vào ngày 8.12. Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại trang web www.lvcfund.org.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.