Tiểu bang Mỹ lùi giờ học để học sinh ngủ đủ giấc

Khánh An
Khánh An
15/10/2019 19:30 GMT+7

Thống đốc California Gavin Newsom nhấn mạnh rằng tuổi thiếu niên khởi đầu ngày mới muộn hơn sẽ giúp tăng học lực, sức khỏe và giảm vắng học.

Hãng AFP ngày 15.10 đưa tin California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ lùi giờ học tại phần lớn các trường công với hy vọng học sinh sẽ đạt thành tích tốt hơn khi không bị thiếu ngủ.
Luật mới được thống đốc Gavin Newsom thông qua quy định các trường trung học cơ sở không được bắt đầu giờ học trước 8 giờ, còn các trường phổ thông trung học không vào học trước 8 giờ 30.
Quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1.7.2022 khi quy định hiện hành hết hiệu lực. Hiện tại phần lớn các trường ở California vào học lúc 8 giờ, trong khi một số trường vào học trước 7 giờ 30.
“Khoa học chứng minh rằng tuổi thiếu niên khởi đầu 1 ngày mới muộn hơn sẽ giúp tăng học lực, sức khỏe và giảm vắng học. Quan trọng là luật cho thời hạn 3 năm để các trường có kế hoạch triển khai”, ông Newsom nói.
Nhiều tổ chức y tế ủng hộ quy định mới, trong khi một số nghị sĩ và học khu lại phản đối.
“Chúng ta đều đồng ý rằng các học sinh cần ngủ đủ, và giờ ngủ là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe nói chung, nhưng cải thiện giấc ngủ của họ cần nhiều biện pháp hơn là lùi giờ học”, nghị sĩ Connie Leyva nhận định và cho rằng giờ học nên do từng địa phương quy định.
Bên cạnh đó, những người phản đối cho rằng việc lùi giờ học sẽ khiến nhiều phụ huynh khó khăn trong việc đưa đón và sắp xếp để đi làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.