Tiếp sức cho sinh viên xuất sắc

31/10/2014 03:00 GMT+7

Sáng 30.10, tại trụ sở Văn phòng đại diện khu vực phía nam của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) diễn ra lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank cho 29 sinh viên các trường đại học, học viện khu vực miền Nam.

 Tiếp sức cho sinh viên xuất sắc
Ông Tô Văn Chính, Phó tổng giám đốc LienVietPostBank, trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: Diệp Đức Minh

Gây ấn tượng mạnh với chúng tôi trong buổi nhận học bổng là thành tích học tập của cô sinh viên (SV) Đàm Thị Tuyết Ngân, đang học năm 4, Khoa Ngân hàng, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ngân sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Hòa Xuân Tây, H.Đông Hòa, Phú Yên. Bố mẹ làm ruộng, vất vả quanh năm, nên với Ngân chỉ học và học thật giỏi mới giúp bản thân, gia đình thoát khỏi cuộc sống cơ cực. Với 25 điểm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, năm đầu tiên vào ĐH, Ngân đã được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên - LienVietPostBank. Biết chương trình sẽ tiếp tục trao học bổng cho những SV đã từng nhận học bổng này và có kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước, Ngân ra sức, phấn đấu học tập. Kết quả năm học vừa rồi, Ngân đạt số điểm tích lũy 8,34. Lần thứ ba nhận học bổng này, Ngân được trao số tiền lên đến 7 triệu đồng.

Nhận được 3 triệu đồng từ chương trình, SV Nguyễn Minh Hải, Khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương TP.HCM rất đỗi vui mừng. Hải cho biết: “Ba em mất sức lao động, chỉ mình mẹ làm ruộng nuôi em và đứa em ăn học nên gia đình khá vất vả. Ngoài giờ học, em còn đi dạy kèm để có tiền trang trải chi phí. Vì vậy số tiền nhận được lần này là động lực rất lớn giúp em tiếp tục học tập tốt hơn”.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Báo Thanh Niên cùng LienVietPostBank tổ chức trao học bổng cho SV các trường đại học trên toàn quốc. Trước đó, ngày 17.10, chương trình đã trao 114 suất cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của các trường đại học, học viện khu vực miền Bắc. Số học bổng chương trình trao trong năm 2014 là 143 suất với tổng số tiền là 453 triệu đồng.

Qua 5 năm qua, chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên -Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank đã trao 600 suất học bổng cho SV 20 trường đại học với trị giá hơn 2 tỉ đồng. Trong những năm tiếp theo, chương trình học bổng nhiều ý nghĩa này sẽ vẫn tiếp tục.

Thanh Đông

>> LienVietPostBank tặng 150 ti vi cho quân và dân Lý Sơn
>> LienVietPostBank tài trợ 37 tỉ đồng cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
>> LienVietPostBank tri ân khách hàng
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.