Tiếng Đức trở thành môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
11/01/2019 18:02 GMT+7

Ngoài 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật thì năm nay học sinh có thể lựa chọn tiếng Đức để dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM

Ngày 11.1, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD- ĐT TP.HCM cung cấp thêm thông tin mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019- 2020.

Theo đó thí sinh sẽ lần lượt dự thi môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán vào tháng 6. Tuy nhiên, điểm khác của kỳ thi tuyển sinh năm nay so với mọi năm là môn ngoại ngữ ngoài tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật còn có thêm  tiếng Đức.

Về quy định tuyển thẳng, ông Hoàng cho biết, năm nay TP.HCM tiếp tục xét tuyển thẳng lớp 10 đối với học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia (các giải thi đấu thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật…) và học sinh khuyết tật có giấy chứng nhận khuyết tật do UBND phường, xã cấp. Ngoài ra, các thí sinh  sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích cho chứng chỉ nghề như những năm học trước mà chỉ được cộng điểm ưu tiên trong các trường hợp là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên…


Trước đó, đề cập đến cấu trúc đề thi tuyển sinh, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD- ĐT TP.HCM, thông tin, cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019- 2020 không thay đổi so với đề thi tuyển sinh năm học trước.  Sở tiếp tục thực hiện theo định hướng tăng cường tính thực tiễn, khuyến khích học sinh thể hiện khả năng tư duy, vận dụng kiến thức vào đời sống.

Chẳng hạn, với đề thi môn toán sẽ có 8 câu hỏi (trong đó 1 câu hỏi hình học chiếm 3 điểm), sẽ có khoảng 50% câu hỏi ở mức độ hiểu và vận dụng, 30% là kiến thức của các bộ môn khác như lý hóa, sinh, địa lý.

Về môn ngữ văn, cấu trúc đề thi không thay đổi, nghĩa là đề thi có phần đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm). Các câu hỏi vẫn được tổ chức theo các mức độ tư duy từ dễ đến khó, từ mức độ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.