'Tiến sĩ văng tục' với học viên có bằng cấp tiến sĩ được công nhận

11/11/2016 18:25 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, đã có kết quả kiểm tra học vị đối với ông Phan Văn Hưng, người gây xôn xao dư luận những ngày qua khi nhảy lên bàn văng tục với học viên.

Cục Đào tạo với nước ngoài Bộ Giáo dục - Đào tạo đã gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội thẩm tra, xem xét về học vị của ông Phan Văn Hưng, cũng như quy trình mở trung tâm hoạt động tư vấn du học của ông này.
Chiều ngày 11.11, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã tiến hành kiểm tra, xác minh và ông Phan Văn Hưng có bằng tốt nghiệp đại học, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài đã được công nhận tương đương văn bằng tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục - Đào tạo); trong hồ sơ đăng ký mở trung tâm tư vấn du học và làm giám đốc trung tâm, ông Hưng có xác nhận sơ yếu lý lịch của địa phương, xác nhận ông Hưng không vi phạm kỷ luật theo đúng quy định…

tin liên quan

Ứng xử thiếu văn hóa ngày càng tăng
Nhiều ý kiến tại hội thảo về xây dựng môi trường văn hóa trong trường học do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng qua 12.10 đều cho rằng hiện tượng ứng xử thiếu văn hóa trong nhà trường hiện nay có xu hướng ngày càng gia tăng.
Ngoài ra, theo bà Hồng, ông Hưng cũng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để làm giám đốc trung tâm. Sau khi kiểm tra, Sở Giáo dục - Đào tạo cũng có những đề nghị xử lý và cơ quan an ninh đang giám sát việc thực hiện những đề nghị xử lý đó. Tuy nhiên, bà Hồng từ chối cung cấp thông tin cụ thể về việc yêu cầu xử lý ra sao đối với ông Phan Văn Hưng, vì cho rằng phải báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo trước khi cung cấp thông tin cho báo chí.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về Clip ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo - nhảy lên bàn, văng tục với học viên vì tranh cãi về tiền bạc.
Theo giới thiệu trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo có địa chỉ tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Bản giới thiệu còn ghi ông là Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo, giáo sư danh dự ĐH Southwest America, Hoa Kỳ, chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.