Tiến sĩ bị trường đại học kiện đòi chi phí đào tạo

18/06/2016 05:13 GMT+7

Dự kiến, ngày 20.6 tới, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lao động “đòi bồi thường chi phí đào tạo do chấm dứt hợp đồng làm việc” giữa nguyên đơn là Đại học Cần Thơ và bị đơn, bà Vũ Thị Nhuận (tiến sĩ).

Theo đơn khởi kiện của Đại học Cần Thơ, nhà trường bỏ ra toàn bộ kinh phí để lo cho bà Nhuận đi học tiến sĩ tại Nhật Bản với mong muốn khi trở về bà Nhuận sẽ đem kiến thức lĩnh hội được phục vụ nhà trường. Tuy nhiên, do bà Nhuận về trường chưa được bao lâu đã xin nghỉ việc, nên nhà trường đề nghị bà Nhuận bồi thường trên 3 triệu yen Nhật chi phí đào tạo, tương đương gần 600 triệu đồng.

tin liên quan

Không thể 'bình dân hóa' luận án tiến sĩ
Việc đào tạo tiến sĩ ở Học viện Khoa học xã hội gây xôn xao dư luận, một lần nữa lại rộ lên mối băn khoăn lâu nay: Thế nào là một đề tài xứng tầm luận án tiến sĩ?

Trong khi đó, bà Nhuận cho hay tháng 7.2005, bà trúng tuyển suất học bổng du học tiến sĩ tại Nhật Bản 3 năm, thời gian học từ 2005 - 2008 và đã làm đơn xin phép Đại học Cần Thơ cho tham dự khóa học. “Đại học Cần Thơ gửi giấy đề nghị lên Bộ GD-ĐT, trong đó ghi rõ mọi chi phí có liên quan do phía mời đài thọ và được Bộ GD-ĐT đồng ý”, bà Nhuận nêu.

Cũng theo bà Nhuận, bà xin nghỉ việc theo đúng thủ tục và quá trình du học không hề sử dụng tiền của nhà trường, không được hưởng lương và các chế độ khác cho đến khi về làm việc tại đây, nên việc Đại học Cần Thơ đòi chi phí đào tạo là vô lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.