Thưởng học sinh đạt giải toán quốc tế 150 triệu đồng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Trong lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020, TP.HCM đã khen thưởng 150 triệu đồng cho một học sinh đạt huy chương bạc môn toán kỳ thi Olympic Toán quốc tế.
Học sinh Nguyễn Mạc Nam Trung cùng giáo viên nhận phần thưởng của UBND TP.HCM /// Hồng Phong Học sinh Nguyễn Mạc Nam Trung cùng giáo viên nhận phần thưởng của UBND TP.HCM - Hồng Phong
Học sinh Nguyễn Mạc Nam Trung cùng giáo viên nhận phần thưởng của UBND TP.HCM
Hồng Phong

Ngày 28.10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Theo đó, với thành tích huy chương bạc môn toán kỳ thi Olympic Toán quốc tế, UBND TP.HCM khen thưởng em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM 150 triệu đồng. Đồng thời, với thành tích này, UBND TP.HCM trao thưởng 80 triệu đồng cho thầy Nguyễn Trọng Tuấn, giáo viên trực tiếp bồi dưỡng học sinh và trao 30 triệu đồng cho tổ toán, Trường Phổ thông Năng khiếu vì đã góp phần bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi. 

Ngoài ra, TP.HCM còn tuyên dương khen thưởng gần 30 học sinh đạt các giải thưởng quốc tế như huy chương cuộc thi Robot trẻ quốc tế, cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế Genius Olympiad...

Cũng trong lễ tuyên dương khen thưởng sáng nay, TP.HCM tuyên dương khen thưởng gần 1.000 học sinh đạt các giải thưởng cấp quốc quốc gia và học sinh gỏi cấp thành phố năm học 2019- 2020. Theo đánh giá của lãnh đạo Sở, so với những năm học trước, học sinh thành phố đã mạnh dạn tham gia các cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật có tính ứng dụng và đạt kết quả khả quan nhiều hơn những năm học trước.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, nói rằng năm học 2019-2020 là một năm học lịch sử với rất nhiều khó khăn nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố tiếp tục đạt được những thành tích tốt. Những học sinh giỏi hôm nay nếu có sự chăm chút, ươm mầm, đầu tư tốt sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và đất nước trong tương lai.

Bên cạnh hạt nhân là các trường chuyên, các trường tiên tiến, mỗi nhà trường, kể cả những trường vùng ven, khu vực ngoại thành của thành phố đều phải xem việc phát hiện, bồi dưỡng “hiền tài” là nhiệm vụ quan trọng. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM, STEAM, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức đã học ở nhà trường để giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU