Thưởng 50 triệu đồng cho học sinh đạt huy chương vàng giải quốc tế

Bích Thanh
Bích Thanh
13/12/2018 14:07 GMT+7

Ngày 13.12, Sở GD-ĐT TP.HCM có dự thảo tờ trình gửi UBND TP về chế độ khen thưởng học sinh giỏi đạt giải trong các kỳ thi, giáo viên đạt giải trong các kỳ thi và giáo viên có công đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải.

Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, mức thưởng cho học  sinh giỏi đã quá lỗi thời  sau gần 15 năm thực hiện và  trải qua 11 lần thay đổi mức lương cơ bản nên  cần sự thay đổi.

Thành phố  hiện nay thực hiện chế độ khen thưởng học sinh giỏi đạt giải trong các cuộc thi  quy định mức thưởng dựa trên mức lương cơ bản được ban hành từ năm 2004. Trong khi đó, từ đó đến nay, Chính phủ đã có 11 lần thay đổi mức lương này, từ mức 290.000 đồng/tháng lên đến 1.390.000 đồng/tháng. Như vậy sau 15 năm, mức lương cơ bản đã tăng lên gấp 4,8 lần. Nếu so sánh thì những quy định về khen thưởng học sinh giỏi đạt giải trong các kỳ thi, giáo viên đạt giải trong các kỳ thi và giáo viên có công đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải từ 2004 đến nay đã bị giảm đi 4,8 lần.

Với những lý do trên, đại diện Sở GD-ĐT  cho hay, quyết định của thành phố không còn phù hợp về cơ sở pháp lý cũng như cơ sở thực tiễn trong công tác thi đua, khen thưởng. Vì vậy việc xây dựng nghị quyết quy định chế độ khen thưởng thỏa đáng với học sinh, giáo viên có thành tích, khen thưởng kịp thời và tôn vinh những các nhân và đồng đội đặc biệt xuất sắc là điều cần thiết .

Cụ thể trong tờ trình UBND, Sở GD-ĐT có đề cập đến đối tượng khen thưởng là học sinh đạt Huy chương vàng, bạc, đồng,  giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi quốc tế; Học sinh đạt giải nhất, nhì, ba, tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi cấp quốc gia; Học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi cấp thành phố. Giáo viên đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải cấp quốc gia.

Những học sinh và giáo viên nói trên sẽ được UBND TP.HCM  tặng bằng khen và mức thưởng như sau:

Sở GD- ĐT đề xuất mức thưởng mới cho học sinh giỏi Bảo Châu

Được biết, từ tờ trình nói trên, sau khi có sự tham mưu của các sở ban ngành có liên quan như Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng... UBND TP sẽ có tờ trình với HĐND TP trong các kỳ hợp tới để thông qua.

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.