Thực hư chuyện nam sinh bị hạ hạnh kiểm đến trường tự tử bằng thuốc ngủ

21/05/2018 12:01 GMT+7

Nam sinh T.N.H.P, học lớp 11A2, Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Thạnh Phú, Bến Tre ) lên mạng xã hội dùng lời lẽ tục tỉu, vô lễ ám chỉ giáo viên rồi vào trường uống thuốc ngủ để tự tử đã gây xôn xao dư luận.

Ngày 21.5, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, cô Đồng Thị Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, khẳng định nam sinh T.N.H.P, lớp 11A2 được xếp học lực loại khá với điểm bình quân 7,7, xếp loại hạnh kiểm trung bình vì nhiều lần vi phạm nội quy, đặc biệt là em này lên mạng xã hội dùng lời lẽ tục tỉu ám chỉ giáo viên.
“Ngoài lỗi trên, em P. còn vi phạm nhiều quy định khác của nhà trường như: mang dép lê đi học, xem tài liệu trong lúc kiểm tra, lén lút xóa những nội dung mà em vi phạm do đội cờ đỏ ghi nhận…Tại Hội đồng xét duyệt hạnh kiểm cuối năm của trường vào ngày 17.5, các thành viên đã thống nhất xếp P. hạnh kiểm trung bình”, cô Thuận cho biết.

Về việc uống thuốc ngủ tại trường, theo cô Thuận, vào sáng 10.5, thầy Nguyễn Hữu Hợp, trợ lý thanh niên và thầy Nguyễn Nhật Tảo, Phó Bí thư đoàn trường, kiểm tra đột xuất việc thực hiện nội quy nề nếp của học sinh tại lớp 11A2. Phát hiện P. đi dép lê (quy định của trường là giày hoặc dép có quai hậu), thì hai thầy đã yêu cầu em đem nộp dép đến văn phòng đoàn. Và trong biên bản có ghi cụ thể là sẽ trả dép lại vào ngày 19.5 sau khi em đã khắc phục tốt.
Vào ngày 15.5, có học sinh chụp và chuyển thông tin từ trang cá nhân facebook được cho là của P. đã đăng tải vào 13 giờ 15 ngày 10.5 cho một số giáo viên. Trong đó có nội dung tục tỉu, vô lễ ám chỉ việc lấy dép của thầy cô.
Sau đó, thầy Mai Hoàng Nhi, Phó hiệu trưởng nhà trường, mời P. lên làm việc thì em đã nhận lỗi. Thầy Nhi yêu cầu P. viết bản tự kiểm về tất cả hành vi của mình.
Đến sáng 18.5, P. mang 5 viên thuốc ngủ vào trường và uống 1 viên, sau đó các giáo viên phát hiện đưa em vào phòng y tế khám. Theo cán bộ y tế nhà trường, loại thuốc em P. dùng, uống từ 20 đến 30 viên mới bị ngộ độc, uống 1 viên chỉ có thể gây buồn ngủ. Sau đó, P. được người thân đưa về nhà.
Sáng 19.5, mẹ ruột P. gọi điện xin cô hiệu trưởng nâng hạnh kiểm cho em P. vì sợ ảnh hưởng tương lai của con. Đồng thời, phụ huynh này khẳng định thầy Nhi đã ép P. nhận lỗi và viết tự kiểm chứ P. không có lỗi.
Cùng ngày, bà La Thị Thúy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre, cho biết vừa nhận báo cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh về vụ việc này và sẽ có hướng xử lý tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.