Thực đơn thịt bò, cà rốt, khoai tây thực tế chỉ có cà rốt, khoai tây

13/11/2017 09:38 GMT+7

Ông Ngô Văn Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ea H'leo (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn tố cáo việc Ban Giám hiệu Trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, H.Ea H'leo) có hành vi cắt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Trước đó, ngày 7.11, Phòng GD-ĐT và một số cơ quan chức năng H.Ea H’leo tiếp nhận đơn của tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Mai tố cáo ban giám hiệu nhà trường có biểu hiện bớt xén suất ăn của trẻ.
Theo nội dung đơn tố cáo, sổ giao nhận thực phẩm cho thấy trong khoảng 2 tuần liên tiếp, ngày nào nhà trường cũng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Ví dụ, ngày 25.10, tổng số tiền ăn hơn 1,7 triệu đồng nhưng ban giám hiệu chỉ sử dụng hết 1,062 triệu đồng, còn thừa số tiền 714.000 đồng. Các giáo viên cho rằng có hình ảnh chứng minh việc thực đơn là thịt bò hầm cà rốt, khoai tây nhưng thực tế chỉ có nồi cà rốt, khoai tây.

tin liên quan

Bữa ăn bán trú của học sinh có bị cắt xén?
Hàng loạt vụ việc liên quan đến bữa ăn bán trú từ đầu năm học đến nay đang khiến không ít phụ huynh cùng dư luận xã hội lo lắng và đặt vấn đề về chất lượng bữa ăn của học sinh trong nhà trường.
“Ban giám hiệu còn tàn nhẫn tới mức, vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho... Có ngày ban giám hiệu bớt xén trầm trọng không đủ cơm ăn cho trẻ, cấp dưỡng sang báo thì họ không giải thích được, còn các cháu nhỏ ngày đó không đủ cơm ăn”, theo đơn tố cáo.
Ông Bùi Đức Chinh, Phó trưởng phòng GD-ĐT H.Ea H’leo, trưởng đoàn kiểm tra, xác minh đơn, cho biết đoàn đến làm việc tại Trường mầm non Hoa Mai, gặp các giáo viên và được họ xác nhận là những người đứng đơn tố cáo.
“Đoàn kiểm tra đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo việc chuẩn bị suất ăn cho trẻ hằng ngày, cùng các chứng từ, hóa đơn liên quan. Hiện nay, chúng tôi mới có một số giấy tờ của người được cho là cấp dưỡng chứng minh việc bớt xén suất ăn của trẻ, không phải là giấy tờ xác nhận mua bán chính thức, hoặc hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm của trường”, ông Chinh nói. Theo ông Chinh, việc kiểm tra sẽ tiến hành đối chiếu các giấy tờ, sổ sách nên phải mất một thời gian mới có kết luận.
Phóng viên Thanh Niên cũng liên lạc qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai, để tìm hiểu sự việc nhưng bà từ chối trả lời. Được biết, trường này thuộc vùng khó khăn, có khoảng 200 học sinh đều học bán trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.