Thuận tay trái có thể học toán nhanh hơn

10/05/2016 08:02 GMT+7

Việc thuận tay trái có thể khiến nhiều người gặp khó khăn nhưng trên phương diện toán học, những người thuận tay trái có thể học tốt hơn.

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện sự liên quan giữa khả năng tư duy toán học và những người thuận tay trái dựa trên độ tuổi, giới tính, theo DailyMail.
Các nhà tâm lý đến từ Đại học Liverpool và Đại học Milan đã tiến hành một nghiên cứu gồm 2.300 học sinh, sinh viên ở Ý trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi. Người tham gia được yêu cầu giải các bài toán bao gồm số học và giải quyết vấn đề. Họ đã thực hiện 5 lần nghiên cứu, mối liên quan giữa kỹ năng toán học và thuận tay đều khác nhau ở mỗi lần.

Học trò thuận tay trái bị coi là 'xấu xa'

(TNO) Một bé trai 4 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) bị giáo viên buộc phải ngừng viết bằng tay trái do cô này nghĩ rằng việc thuận tay trái là 'xấu xa', theo tờ Daily Mail.


Nhưng dựa trên kết quả, trưởng nhóm nghiên cứu Giovanni Sala nhận định có mối liên quan giữa kỹ năng toán học và tay thuận và kết quả khác nhau dựa trên độ tuổi, nhiệm vụ được giao, và giới tính.
Đối với thanh thiếu niên là nam giới, người thuận tay trái có kết quả tốt hơn. Nhóm nghiên cứu còn phân tích sâu hơn về sự phát triển của bán cầu não. 30% những người thuận tay trái có bán cầu não phải phát triển, thiên về kỹ năng không gian xử lý hình ảnh. Vì vậy, thuận tay có thể là dấu hiệu về mô hình não bộ xây dựng nhận thức, quyết định tư duy toán học.

'Thần đồng toán học' Jennifer Trần Nguyễn

Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.

Một số các nhà khoa học tin rằng thuận tay liên quan đến sự phát triển của bán cầu não, và đã được quyết định ngay từ khi các cấu trúc cơ bản não bộ được hình thành ở giai đoạn thai nhi.
Kết quả này được xem là bước tiến cho những nghiên cứu trong tương lai liên quan đến mô hình não bộ và nhận thức ở con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.