Thừa Thiên-Huế sẽ thưởng lớn học sinh đạt giải quốc tế

31/05/2016 20:10 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đề ra mức khen thưởng từ 20-60 triệu đồng cho mỗi học sinh nếu đạt giải thưởng lớn trong các kỳ thi quốc tế.

UNND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành quy định một số chế độ, chính sách cho học sinh và giáo viên trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
Theo đó, chế độ khen thưởng cho các học sinh đạt giải các môn văn hóa trong những kỳ thi quốc tế được quy định là 60 triệu đồng (giải nhất), 40 triệu đồng (giải nhì) và 20 triệu đồng (giải ba). Ngoài ra, những học sinh không đạt giải nhưng có bằng khen cũng được thưởng 7 triệu đồng. Đây được xem là mức thưởng cao nhất từ trước đến nay dành cho học sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Học sinh Thừa Thiên-Huế sẽ được thưởng lớn nếu đạt giải trong các kỳ thi quốc tế Ảnh: Tuyết Khoa
Với kỳ thi cấp khu vực quốc tế, mức thưởng bằng 70% tương ứng từng mức giải của giải quốc tế. Đối với học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, mức thưởng sẽ là 20 triệu đồng (giải nhất), 10 triệu đồng (giải nhì), 7 triệu đồng (giải ba) và 5 triệu đồng (giải khuyến khích). Đối với kỳ thi cấp tỉnh, mức thưởng sẽ là 2 triệu, 1 triệu, 600.000 và 300.000 đồng tương ứng với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.
Đối với cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, nếu học sinh đạt giải toàn cuộc cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế thì mức thưởng tương ứng với các môn văn hóa quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế. Học sinh đạt giải lĩnh vực cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế, mức thưởng bằng 70% mức giải tương ứng của giải các môn văn hóa quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế.
Đối với học sinh đạt giải viết thư cấp quốc tế UPU, mức thưởng bằng mức giải tương ứng các kỳ thi quốc tế. Học sinh đạt giải trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia, mức thưởng bằng mức giải các kỳ thi quốc gia...
Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng quy định cụ thể mức thưởng với giáo viên hoặc tổ giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi có học sinh đạt giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.