Thư viện trang bị võng nằm, ghế massage cho sinh viên

14/09/2017 14:07 GMT+7

Trong thư viện mà có võng, ghế massage thì hơi lạ. Nhưng đó là sự thật và đang hiện hữu tại thư viện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Sinh viên của trường ví von “thư viện trường mình như thư viện… 5 sao”, “đây là thư viện chất lượng cao”.
Sở dĩ nhận được những nhận xét tích cực như vậy là vì tại thư viện này có trang bị máy lạnh, quạt, máy vi tính, ipad, hàng ngàn đầu sách ở nhiều lĩnh vực, ghế salon sang trọng. Đáng chú ý là có cả ghế massage, võng xếp để sinh viên nằm nghỉ ngơi…
Ngoài 500 chỗ ngồi, trong thư viện có diện tích 1.500 mét vuông này còn có khu thư giãn kết hợp nghỉ ngơi, phòng tự học, phòng dành cho những bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp, câu lạc bộ tiếng Anh…
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho rằng thư viện trường mình là thư viện 5 sao
“Mình không có máy tính, nên thường xuyên lên thư viện để sử dụng miễn phí. Có khi sử dụng máy tính bàn, có khi thì sử dụng ipad. Với 15 máy ipad, sinh viên thay nhau sử dụng”, Huỳnh Tuấn, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, chia sẻ.
Còn Thị Trang, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường, cho biết: “Từ ngày thư viện chất lượng cao này đi vào hoạt động. Không chỉ riêng em mà bạn bè trong lớp đến đây để tự học rất nhiều. Lúc mệt thì có thể đến võng để nằm nghỉ ngơi. Thích nhất là được xài máy tính, ipad và sử dụng wifi miễn phí”.
Ngoài ra, tại thư viện còn hỗ trợ dịch vụ nước uống miễn phí và tự chọn với mức giá rẻ, phù hợp túi tiền sinh viên.
Bà Hồ Thị Thu Hoài, Phó giám đốc Thư viện Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết thư viện chất lượng cao này được xây dựng bằng nguồn kinh phí do các đơn vị tài trợ với mong muốn sử dụng toàn năng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt của sinh viên. Từ khi bắt đầu đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9.2017 đến nay, hàng ngày thư viện thu hút khoảng 3.000 sinh viên.
Một số hình ảnh "thư viện 5 sao": 
Có cả ghế salon sang trọng
Thư viện trang bị cả ipad cho sinh viên sử dụng miễn phí
Có hàng ngàn đầu sách đủ thể loại, lĩnh vực
Có cả ghế massage cho sinh viên thư giãn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.