Thư viện thông minh '5 sao cực chất'

Bích Thanh
Bích Thanh
16/10/2019 16:00 GMT+7

Năm học 2019- 2020, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đưa vào sử dụng thư viện thông minh với tiện ích '5 sao cực chất'

Bước vào năm học mới 2019- 2020, hàng ngàn học sinh của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã học tập, nghiên cứu và giải trí trong thư viện thông minh với những trang thiết bị hiện đại. Học sinh của trường hãnh diện gọi đó là thư viện “5 sao cực chất”.

Kinh phí đầu tư gần 15 tỉ đồng

Bảo Châu

Ông Nguyễn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết thư viện được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư gần 15 tỉ đồng nằm trong Dự án xây dựng hệ thống thư viện tiên tiến, hiện đại cho các trường học trên địa bàn thành phố theo chương trình kích cầu của UBND TP.HCM.

Trên cơ sở thư viện hiện hữu nhà trường thực hiện các hạng mục cải tạo tầng 2 và tầng 3, đầu tư hạ tầng công nghệ và phần mềm công nghệ.

Không gian mở để học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu

Bảo Châu

Thư viện gồm 2 tầng với hơn 900 m2, trong đó tầng 1 bao gồm các phòng tra cứu với hệ thống 63 máy tính có đường truyền internet tốc độ cao, kho sách, phòng đọc - có thể thực hiện giảng dạy. Ngoài ra còn có khu hành lang xung quanh phòng tra cứu được bố trí bàn ghế phục vụ việc đọc sách, học tập của học sinh.

Với trang thiết bị hiện đại và đường truyền internet tốc độ cao, học sinh dễ dàng tra cứu tài liệu

Bảo Châu

Ở tầng 2 là khu vực đọc sách không gian mở và 4 cabin giảng dạy, học tập, nghiên cứu.

Với trang thiết bị hiện đại cùng không gian mở của thư viện “5 sao cực chất”, học sinh Nguyễn Trọng Thành Mỹ, học lớp 9 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, hào hứng cho biết: “Không chỉ có cơ hội tham gia những tiết học ngoài phòng học truyền thống mà sau giờ học chúng em còn có thể tự học, tự tra cứu, mở rộng kiến thức từ những kho tài liệu, kho tài nguyên hiện đại của trường”

Giáo viên có thể tổ chức tiết học tại thư viện

Bảo Châu

Nói về lợi ích của thư viện hiện đại, ông Nguyễn Minh cho biết: Thư viện nhà trường có thể đáp ứng việc tổ chức lớp học tại thư viện, hỗ trợ tra cứu, tìm kiếm tài liệu học tập tại trường và khai thác tài nguyên.

Khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu của học sinh

Bảo Châu

Đồng thời, theo ông Minh, việc xây dựng thư viện “5 sao cực chất” là một trong những động lực tích cực để học sinh nâng cao chất lượng học tập tại trường. Đây cũng là động lực để giáo viên soạn giảng giáo án điện tử E - Learning, đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.