Thư viện Đại học Duy Tân - Top 15 trong cả nước

12/12/2015 11:57 GMT+7

Thư viện Đại học (ĐH) Duy Tân trở thành 1 trong 15 tập thể, 5 cá nhân được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thư viện các trường đại học giai đoạn 2011-2015.

Thư viện Đại học (ĐH) Duy Tân trở thành 1 trong 15 tập thể, 5 cá nhân được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thư viện các trường đại học giai đoạn 2011-2015.

Duy Tân cũng là đơn vị duy nhất trong hệ thống các trường đại học ngoài công lập nhận được Bằng khen này tại Hội nghị - Hội thảo Thư viện Đại học và Cao đẳng giai đoạn 2011 - 2015. Đây là Hội nghị do Bộ VH-TT-DL tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, thách thức và các yêu cầu đặt ra với thư viện các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam trong thời đại mới.
Thư viện Đại học Duy Tân - Top 15 trong cả nướcThS.Trần Thị Thúy Kiều (áo xanh) đại diện Thư viện ĐH Duy Tân đón nhận Bằng khen và Triển lãm ảnh về hoạt động thư viện tại Hội nghị
Thu hút đông đảo Thư viện trên toàn quốc tham gia, Hội nghị đón nhận số lượng lớn các tham luận với đa dạng các chủ đề về thực trạng hoạt động của thư viện, hiện đại hóa thư viện nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nghiên cứu của sinh viên và giảng viên cũng như xu hướng phát triển của thư viện trong thời đại mới… 25 báo cáo xuất sắc đến từ các thư viện đã được in trên Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo Thư viện Đại học và Cao đẳng (2011-2015) của Bộ VH-TT-DL, trong đó có báo cáo “Đảm bảo chất lượng bên trong tại Thư viện trường ĐH Duy Tân” của ThS. Trần Thị Thúy Kiều –Giám đốc Thư viện ĐH Duy Tân.
Triển lãm ảnh bên lề Hội nghị đã mang đến một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động thư viện trong cả nước cũng như niềm đam mê đọc sách của đông đảo sinh viên. Với 5 bức ảnh được giới thiệu tại Triển lãm, ĐH Duy Tân đã phần nào khắc họa được “nhịp sống sôi động” đang hiện hữu từng ngày tại 2 thư viện lớn của trường đặt tại K7/25 Quang Trung và 182 Nguyễn Văn Linh, Tp. Đà Nẵng.
Thư viện Đại học Duy Tân - Top 15 trong cả nướcCác xuất bản sách của ĐH Duy Tân tham gia Hội sách tại trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng và những hình ảnh về không gian các thư viện ở Duy Tân
Với cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư hiện đại gồm: hệ thống cổng từ, máy tính xách tay, máy đọc sách điện tử,… hệ thống thư viện ĐH Duy Tân hiện tại có 54.902 bản sách bằng nhiều thứ tiếng trải đều trên các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ thư viện, các giảng viên và sinh viên có thể dễ dàng tìm đọc sách, báo, tạp chí, luận án/luận văn, đĩa CD/CD-ROM, các tài liệu điện tử/tài liệu số, tra cứu thông tin tài liệu trên website của thư viện tại địa chỉ http://elib.dtu.edu.vn (chính thức) và http://thuvienso.duytan.edu.vn/ (nội bộ) cùng các nguồn khác trên internet miễn phí, không hạn chế thời gian tại Thư viện.
Không chỉ phục vụ giảng viên và sinh viên ĐH Duy Tân, Thư viện ĐH Duy Tân còn phục vụ các đối tượng công chúng khác và tham gia nhiều hoạt động công cộng trong đó có trưng bày sách tại Hội sách tại trường THPT Trần Phú, Tp. Đà Nẵng, tổ chức tặng quà và hướng dẫn kỹ năng đọc sách cho các bạn học sinh ở làng Hy Vọng, tổ chức vận động bạn đọc quyên góp gần 2.000 cuốn sách tặng học sinh miền núi Tây Giang (Quảng Nam),… Thành tích của Thư viện ĐH Duy Tân các năm qua phải kể đến Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng năm 2009, Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2010, Giấy khen của Đại học Duy Tân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm học,…
Trở về từ Hội nghị, ThS. Trần thị Thúy Kiều –Giám đốc Thư viện ĐH Duy Tân cho biết: “Thư viện ĐH Duy Tân được thành lập từ năm 1995, đến năm 2013 đã hoàn thiện Hệ thống Đảm bảo Chất lượng bên trong với việc thường xuyên nâng cao tính hiệu lực của hệ thống đó theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Trong suốt quá trình hoạt động, Thư viện ĐH Duy Tân đã xây dựng và nghiệm thu 39 quy trình liên quan đến các nội dung như Phục vụ bạn đọc, Xử lý nghiệp vụ, Tổ chức dữ liệu, Quản lý tài liệu,… Các cán bộ thư viện liên tục được khảo sát kiến thức về đảm bảo chất lượng, tuân thủ các quy chế do Nhà trường đề ra đồng thời liên tục triển khai lấy ý kiến sinh viên về công tác phục vụ nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ thư viện. Những nỗ lực của Thư viện ĐH Duy Tân đã được ghi nhận với Bằng khen của Bộ VH-TT-DL trao tặng năm nay cho giai đoạn 2011-2015. Phần thưởng quý giá này chính là sự khích lệ để Thư viện ĐH Duy Tân tiếp tục mục tiêu hiện đại hóa và nâng cao chất lượng nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên trong cũng như ngoài trường.”
15 tập thể được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen dịp này bao gồm:
• Thư viện Tạ Quang Bửu ĐH Bách Khoa Hà Nội,
• Thư viện Học viện Cảnh sát Nhân dân,
• Thư viện ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh,
• Thư viện Nguyễn Thúc Hào ĐH Vinh,
• Thư viện ĐH Y Dược Huế,
• Trung tâm Học liệu ĐH Đà Nẵng,
• Thư viện ĐH Nha Trang,
• Trung tâm Thông tin Thư viện ĐH Quốc gia Hà Nội,
• Trung tâm Thông tin Thư viện ĐH Sư phạm Hà Nội,
• Thư viện Học viện Chính trị - Bộ Quốc Phòng,
• Thư viện ĐH Y Hà Nội,
• Thư viện ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh,
• Thư viện Trung tâm ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh,
• Trung tâm Học liệu ĐH Cần Thơ.
• Thư viện ĐH Duy Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.