Thủ tướng quyết định Thứ trưởng Bùi Văn Ga được kéo dài thời gian công tác

26/09/2017 19:10 GMT+7

Thủ tướng vừa quyết định ông Bùi Văn Ga , Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo được kéo dài thời gian giảng dạy và nghiên cứu khoa học, sau khi thôi làm quản lý từ 1.12 tới.

 Ngày 25.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 1448/QĐ-TTg về việc ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, được kéo dài thời gian công tác để giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Theo quyết định trên, sau khi hết tuổi làm công tác quản lý từ ngày 1.12 tới, ông Bùi Văn Ga được kéo dài thời gian công tác để giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Nẵng, theo Nghị định số 141/2013/NĐ-CP ban hành ngày 24.10.2013 của Chính phủ.
Theo điều 9 Nghị định 14 về việc kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên đại học đủ tuổi nghỉ hưu, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu, để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nếu có các điều kiện sau: có đủ sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc; cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận.
Thời gian kéo dài làm việc đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ không quá 5 năm, đối với giảng viên có chức danh phó giáo sư không quá 7 năm và đối với giảng viên có chức danh giáo sư không quá 10 năm.

tin liên quan

Giáo sư – Tiến sĩ khoa học Bùi Văn Ga: Tôi từ chân đất đi lên
Đã đọc và nghe nói nhiều về Giáo sư – Tiến sĩ khoa học (GS-TSKH) Bùi Văn Ga, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng, một người con ưu tú của quê hương Bình Định, nhưng khi trực tiếp tiếp xúc, tôi vẫn không khỏi bất ngờ bởi phong cách giản dị và lối nói đậm chất Bình Định trong ông.
Trong thời gian làm việc kéo dài, nhà khoa học được xác định là giảng viên cơ hữu của cơ sở giáo dục đại học, được hưởng lương và các chính sách, chế độ khác theo quy định đối với giảng viên.
Ông Bùi Văn Ga có học vị tiến sĩ khoa học, học hàm giáo sư. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, ông Ga là Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Trong quá trình giữ chức Thứ trưởng, ông Ga vẫn thường xuyên tư vấn, hỗ trợ Đại học Đà Nẵng về công tác chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực động cơ ô tô và năng lượng tái tạo.
Được biết, Đại học Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo báo cáo Thủ tướng cho phép giáo sư - tiến sĩ khoa học Bùi Văn Ga được về lại Đại học Đà Nẵng để làm công tác chuyên môn, sau khi hết tuổi làm công tác quản lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.