Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Gắn đào tạo với nhu cầu xã hội là vấn đề lớn

29/10/2017 16:32 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết việc gắn giáo dục – đào tạo với nhu cầu xã hội là vấn đề rất lớn của giáo dục nước ta.

Sáng ngày 29.10, tại Trung tâm Phát triển Công nghệ cao (Q.9, TP.HCM), Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ phát động trồng cây và chào mừng năm học mới 2017–2018. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 18 năm thành lập của trường. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo địa phương. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Đăng Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: " Việc gắn giáo dục – đào tạo với nhu cầu xã hội là vấn đề rất lớn của giáo dục nước ta. Trường đã nghiên cứu, hợp tác tốt với đơn vị sản xuất, dịch vụ, đơn vị sự nghiệp… để có lớp cán bộ kỹ thuật, kinh doanh đáp ứng nhu cầu này. Đây là hướng đi đúng để phát triển bền vững, không phải đào tạo mà không có việc làm". 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm để khởi động Lễ phát động trồng cây tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Đăng Nguyên

Báo cáo với Thủ tướng, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trường sẽ là trường đại học liên kết với doanh nghiệp, có trách nhiệm với xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự từ cuộc cách mạng 4.0 . Với mục tiêu xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp, trường đã đầu tư 3 dự án gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Đây sẽ là hệ sinh thái trường học bao gồm nhiều trung tâm đào tạo, trung tâm nghiên cứu, cơ sở sản xuất ứng dụng thực nghiệm tạo môi trường nghiên cứu hiện đại theo mô hình giáo dục 4.0".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cuốn sách thư pháp kỷ lục VN về Những lời dạy của Bác Hồ. Ảnh: Đăng Nguyên

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.