Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An: Vị lãnh đạo làm việc có trách nhiệm

Quý Hiên
Quý Hiên
18/10/2019 10:38 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, ông Lê Hải An (sinh năm 1971), Bí thư Đảng ủy Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, do tai nạn đã từ trần lúc 7 giờ 10 ngày 17.10.

Ông Lê Hải An bị rơi xuống từ lan can ban công tầng 8 nhà D của cơ quan Bộ GD-ĐT, nơi có một căn tin của Bộ GD-ĐT. Đây là nơi các cán bộ làm việc trong Bộ thường lui tới ăn uống trước hoặc sau giờ làm việc.
Có thông tin cho rằng sáng 17.10, ông An đến cơ quan từ sớm, nên lên căn tin tầng 8 để ăn sáng. Sau đó ông ra ngoài lan can (khu vực được hút thuốc) thì xảy ra tai nạn. Hiện Viện KSND Q.Hai Bà Trưng đang phối hợp với Công an Q.Hai Bà Trưng và các đơn vị khác tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong của Thứ trưởng An.
Sau khi nhận được hung tin, phần lớn những người quen biết hoặc cùng làm việc với ông Lê Hải An đều tỏ ra bàng hoàng, thương tiếc. Theo họ, đây là một vị lãnh đạo làm việc có trách nhiệm, phong thái giao tiếp lịch lãm, cách cư xử điềm đạm. Dù mới về Bộ GD-ĐT nhậm chức thứ trưởng chưa được 1 năm, nhưng cán bộ cấp dưới của ông, từ các lãnh đạo cấp vụ cục đến các chuyên viên, đều tỏ ra yêu quý và kính trọng ông.
Ông Lê Hải An được đào tạo kỹ sư địa vật lý tại ĐH Thăm dò địa chất Moscow, CHLB Nga. Ông học thạc sĩ ngành dầu khí tại ĐH Tổng hợp Brunei; làm tiến sĩ chuyên ngành dầu khí tại ĐH Heriot - Watt, Vương quốc Anh.
Trong một trao đổi không chính thức trước đây với phóng viên báo Thanh Niên, một lãnh đạo Vụ GD ĐH, Bộ GD-ĐT cũng nhận xét: “Khi còn là hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ địa chất, Thứ trưởng Lê Hải An rất được các hiệu trưởng các trường khối ngành kỹ thuật ở Hà Nội nể trọng”. Vì thế, khi có thông tin Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương quyết định chuẩn y ông Lê Hải An tham gia Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ GD-ĐT nhiệm kỳ 2015 – 2020, nhiều người đã thành tâm chúc mừng ông và mừng cho Bộ GD-ĐT.
Về nhân thân, ông Lê Hải An xuất thân từ một gia đình “trí thức nòi”. Nguyên quán của ông là xã Xuân Đan, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Cụ thân sinh ra ông là Nhà giáo nhân dân Lê Hải Châu, tác giả nhiều cuốn sách giáo khoa toán phổ thông, và đặc biệt là người từng nhiều năm làm trưởng đoàn dẫn đội tuyển Việt Nam dự các kỳ thi Olympic toán học quốc tế. Ông có người anh trai là GS Lê Hải Khôi, người từng là thành viên đội tuyển quốc gia thi Olympic toán quốc tế, nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin – Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, nay là giáo sư ở Đại học Quốc gia Singapore (NTU).
Tiểu sử PGS Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT
Quá trình đào tạo:
+ 8/2001 - 11/2004: Tiến sĩ, Dầu khí, Đại học Heriot-Watt, Vương quốc Anh, ngày cấp bằng 11/2004.
+ 8/1997 - 8/1998: Thạc sĩ, Dầu khí, Đại học Tổng hợp Brunei, Brunei Darussalam, ngày cấp bằng 8/1998.
+ 8/1988 - 6/1995: Kỹ sư, Địa vật lý, Đại học Thăm dò Địa chất Moscow, CHLB Nga, ngày cấp bằng 6/1995.
+ 1985 - 1988: Học sinh chuyên hoá Trường Hà Nội - Amsterdam.
+ 1982 - 1985: Học sinh chuyên Toán THCS Trưng Vương, Hà Nội.
+ 1977 - 1982: Học sinh trường tiểu học Trưng Vương, Hà Nội.
Quá trình công tác:
+ Từ tháng 2.2019: Bí thư Đảng ủy, Đảng bộ Bộ GD-ĐT.
+ Từ tháng 11.2018: Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
+ Từ tháng 3.2014 đến tháng 11.2018:: Hiệu trưởng, Trường ĐH Mỏ - Địa chất, Hà Nội.
+ Từ tháng 1. 2011 đến tháng 3.2014: Phó hiệu trưởng, Trường ĐH Mỏ - Địa chất, Hà Nội.
+ Trước đó là trợ giảng, giảng viên, cán bộ lãnh đạo (phó trưởng khoa) Khoa Dầu khí, Trường ĐH Mỏ - Địa chất. Được bổ nhiệm PGS năm 2010.
Thành tựu chuyên môn:
+ Hướng dẫn 4 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.
+ Hướng dẫn 17 học viên đã bảo vệ thành công luận án thạc sĩ.
+ Phó chủ nhiệm 3 đề tài nghiên cứu cấp nhà nước.
+ Tham gia 6 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, trong đó chủ nhiệm 1 đề tài.
+ Có 25 bài báo khoa học đăng tạp chí khoa học, khoa học kỹ thuật.
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.